วิธีเชื่อมต่อ Netflix เข้ากับทีวี

มีหลายวิธีในการรับชม Netflix บนทีวีของคุณ ตราบเท่าที่อุปกรณ์ของคุณไม่ว่าจะเป็นทีวีเครื่องเล่นบลูเรย์คอนโซลเกมเครื่องเล่นสื่อหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ - เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตคุณก็จะสามารถสตรีมได้โดยไม่มีปัญหา ในคู่มือนี้เราจะแสดงวิธีเชื่อมต่อ Netflix กับทีวีของคุณโดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ

ไปที่ devices.netflix.com เพื่อดูแบรนด์และอุปกรณ์ที่เข้ากันได้


วิธีดู Netflix โดยใช้แอพ TV

บางทีวิธีที่ง่ายที่สุดในการรับ Netflix บนทีวีของคุณคือการใช้แอป Smart TV พร้อมใช้งานบนสมาร์ททีวีจาก LG, Philips, Samsung, Sony, Vizio และอื่น ๆ แอป Netflix ทำงานคล้ายกับเวอร์ชันเบราว์เซอร์แม้ว่าคุณจะไม่เห็นคิวดีวีดีของคุณหากมี

Netflix 

การเปิด Netflix บน Smart TV จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อ บางรุ่นมีปุ่ม Netflix บนรีโมทในขณะที่รุ่นอื่น ๆ มีปุ่มสำหรับแพลตฟอร์ม Smart TV ตามลำดับ ดูคู่มือทีวีของคุณเพื่อดูวิธีเปิดและลงชื่อเข้าใช้แอป Netflix

ปัญหาในการเล่น? ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อัปเดตแอป Smart TV และ Netflix แล้ว


เชื่อมต่อ Netflix กับทีวีโดยใช้ Media Player, Game Console, Blu-Ray Player หรือการสมัครสมาชิกเคเบิลทีวี

มีอุปกรณ์มากมายที่สามารถสตรีม Netflix ได้ซึ่งบางอุปกรณ์อาจมีอยู่แล้วในบ้าน ซึ่งรวมถึง:

  • เครื่องเล่นมีเดีย: อุปกรณ์เช่น Apple TV, Roku, Fire TV และ Nvidia Shield มีแอป Netflix อาจติดตั้ง Netflix ไว้แล้วทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์หรือคุณอาจต้องไปที่ App Store ของ บริษัท เพื่อดาวน์โหลด บน Apple TV คุณสามารถเลือกที่จะรับการเรียกเก็บเงินสำหรับ Netflix ผ่าน iTunes แทนการเรียกเก็บเงินผ่าน Netflix โดยตรง

ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2019 Netflix ไม่รองรับอุปกรณ์ Roku รุ่นเก่าอีกต่อไป สตรีมเมอร์กล่าวว่า "ข้อ จำกัด ทางเทคนิค" ห้ามไม่ให้รองรับ Roku รุ่นต่อไปนี้: Roku 2050X, Roku 2100X, Roku 2000C, Roku HD Player, Roku SD Player, Roku XR Player และ Roku SD Player

  • เกมคอนโซล: คอนโซล PlayStation และ Xbox ยังมีแอป Netflix คุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก PlayStation Store หรือ Microsoft Store คอนโซลปัจจุบันของ Nintendo Switch ไม่รองรับ Netflix ในขณะนี้ แต่คอนโซลรุ่นเก่าเช่น 3DS และ Wii U ทำ
  • กล่องรับสัญญาณเคเบิลทีวี: ผู้ให้บริการเคเบิลบางรายเสนอ Netflix เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจเคเบิลซึ่งรวมถึง Dish, RCN และ Xfinity กล่องรับสัญญาณ Xfinity X1 มีแพลตฟอร์มความบันเทิงที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอปได้ ผู้ให้บริการรายอื่นเสนอ Netflix เป็นช่องทางอื่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของพวกเขา ติดต่อผู้ให้บริการในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม
  • เครื่องเล่น Blu-Ray: แบรนด์ต่างๆ ได้แก่ LG, Panasonic, Philips, Samsung, Sharp, Sony และ Toshiba รวมตัวเลือก Netflix ไว้ในเครื่องเล่นของตน ในกรณีส่วนใหญ่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ผ่านเมนูวิดีโอของเครื่องเล่น
  • แล็ปท็อป: แน่นอนว่าคุณสามารถดู Netflix บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้และคุณยังสามารถเชื่อมต่อหน้าจอนั้นกับทีวีของคุณโดยใช้สาย HDMI

วิธีเชื่อมต่อ Netflix กับทีวีจากโทรศัพท์

แอป Netflix สำหรับ iOS และ Android ให้คุณสตรีมสิ่งที่คุณกำลังรับชมบนทีวีผ่านอุปกรณ์เช่น Chromecast หรือ Roku วิธีการทำมีดังนี้

  1. เปิดแอป Netflix แล้วแตะที่ไฟล์ โยน ไอคอน

  2. เลือกอุปกรณ์ที่คุณต้องการสตรีม

  3. ไอคอน Cast จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเมื่อเชื่อมต่อ หลังจากนั้นคุณจะเห็นแอป Netflix บนหน้าจอทีวี

  4. เล่นภาพยนตร์หรือรายการ Netflix ได้ตามปกติบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณ