วิธีใช้ Vizio Smart TV ของคุณโดยไม่ใช้รีโมท

Vizio Smart TV เป็นตัวเลือกระดับเริ่มต้นในราคาไม่แพงในตลาดสมาร์ททีวี ทีวีหลายเครื่องยังมีความละเอียด 4K พร้อมความสามารถ UHD และ HDR เหนือสิ่งอื่นใดคุณไม่จำเป็นต้องใช้รีโมทในการควบคุมโทรทัศน์ คุณสามารถทำได้ทั้งหมดจากโทรศัพท์ของคุณ นี่คือวิธีการใช้แอปรีโมทสมาร์ททีวี Vizio


วิธีใช้ Vizio Smart TV ของคุณโดยไม่ใช้รีโมท

อย่าเพิ่งทิ้งรีโมทปกติ หากจำเป็นต้องรีเซ็ต Vizio Smart TV ของคุณวิธีเดียวที่จะทำได้คือใช้รีโมทจริงผ่านการกดปุ่มต่างๆ แม้ว่าจะมีวิธีการฮาร์ดรีเซ็ตโดยใช้ปุ่มที่ด้านหลังของโทรทัศน์ แต่ก็ไม่เหมาะ

  1. ขั้นตอนแรกคือดาวน์โหลดแอป Vizio Smartcast จาก Google Play Store หรือ iOS App Store ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์มือถือของคุณ 

    ดาวน์โหลดสำหรับ:

    iOS Android

  2. เปิดแอป SmartCast บนอุปกรณ์มือถือของคุณ

    แอป SmartCast ช่วยให้คุณเพิ่มและควบคุมแอปบน Visio TV ได้โดยตรงจากโทรศัพท์รวมถึง Netflix, Hulu, iHeartRadio และตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตามคุณจะต้องดาวน์โหลดแอปที่เกี่ยวข้องและตั้งค่าบนสมาร์ทโฟนของคุณไว้ก่อน

    Netflix กับ Hulu กับ Amazon Prime: อันไหนดีที่สุด?

  3. แตะที่ด้านล่าง Control. ดูเหมือนโทรทัศน์ที่มีซับวูฟเฟอร์อยู่ข้างหน้า

  4. แตะเบา ๆ อุปกรณ์ ที่มุมบนขวาจากนั้นเลือกโทรทัศน์ของคุณจากรายการที่ปรากฏ

    หากคุณไม่เห็นโทรทัศน์ของคุณในรายการตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ให้ตรวจสอบสมาร์ททีวีของคุณและตรวจสอบว่าได้กำหนดค่าบน Wi-Fi หรือผ่านสายอีเธอร์เน็ต

  5. เมื่อคุณเลือกโทรทัศน์แล้วเมนูควบคุมจะปรากฏขึ้น จากหน้าจอนี้จะทำงานเหมือนกับรีโมททั่วไป คุณสามารถเปลี่ยนอินพุตเปิดและปิดโทรทัศน์เปลี่ยนโหมดวิดีโอและอื่น ๆ

  6. ปัดไปทางซ้ายเพื่อเข้าถึงหน้าจอการเคลื่อนไหวซึ่งช่วยให้คุณสามารถควบคุมโทรทัศน์ได้เช่นเดียวกับที่คุณทำด้วยแป้นควบคุมทิศทาง