จะทำอย่างไรเมื่อ iPad ของคุณเปิดไม่ติด

โดยทั่วไปเมื่อหน้าจอของ iPad เป็นสีดำหน้าจอจะอยู่ในโหมดสลีปเพื่อรอให้คุณกดปุ่มโฮมหรือปุ่มพัก / ปลุกเพื่อเปิดใช้งาน แท็บเล็ตอาจปิดอยู่ด้วย วิธีแก้ไขปัญหา iPad ที่ไม่ตื่นจากโหมดสลีปอาจเป็นเรื่องง่ายหรือซับซ้อน


สาเหตุของ iPad ไม่เปิด

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ iPad ไม่เปิดเครื่องคือแบตเตอรี่หมด แต่ปัญหาอาจร้ายแรงกว่านั้นรวมถึงซอฟต์แวร์ที่เสียหายหรือปัญหาฮาร์ดแวร์

วิธีแก้ไข iPad ที่เปิดไม่ได้

ปัญหานี้อาจส่งผลกระทบต่อ iPads ทุกรุ่นและวิธีแก้ปัญหาที่คุณควรลองเหมือนกันสำหรับ iPad ทุกรุ่นที่คุณใช้

  1. เปิดเครื่อง iPad กดปุ่ม นอน / ตื่น ที่ด้านบนของ iPad หาก iPad ปิดอยู่คุณจะเห็นโลโก้ Apple ปรากฏขึ้นหลังจากผ่านไปสองสามวินาทีซึ่งหมายความว่าแท็บเล็ตทำงานได้ตามปกติ

  2. ทำการบังคับให้เริ่มระบบใหม่ กดทั้ง หน้าแรก นอน / ตื่น ที่ด้านบนของหน้าจอเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วินาทีจนกว่าคุณจะเห็นโลโก้ Apple

  3. ชาร์จแบตเตอรี่ หาก iPad ไม่บู๊ตหลังจากผ่านไปสองสามวินาทีแสดงว่าแบตเตอรี่อาจหมด ในกรณีนี้ให้เชื่อมต่อ iPad กับเต้ารับที่ผนังโดยใช้สายเคเบิลและอุปกรณ์ชาร์จที่มาพร้อมกับมัน รอหนึ่งชั่วโมงในขณะที่แบตเตอรี่ชาร์จจากนั้นเปิด iPad แม้ว่า iPad จะเปิดเครื่อง แต่เครื่องอาจมีพลังงานต่ำดังนั้นควรชาร์จทิ้งไว้ให้นานที่สุดหรือจนกว่าแบตเตอรี่จะชาร์จเต็ม

    หาก iPad ของคุณดูเหมือนจะหมดไฟบ่อยๆให้ลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อประหยัดแบตเตอรี่

  4. หาก iPad ของคุณยังไม่เปิดเครื่องแสดงว่าอาจเกิดความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดคือค้นหา Apple Store ที่ใกล้ที่สุด พนักงานร้านค้าของ Apple สามารถช่วยพิจารณาว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับ iPad ของคุณคืออะไร

  5. หากคุณไม่มี Apple Store อยู่ใกล้ ๆ โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple เพื่อขอความช่วยเหลือและคำแนะนำ