ไฟล์ AAF (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ AAF คือไฟล์ Advanced Authoring Format ประกอบด้วยข้อมูลมัลติมีเดียที่ซับซ้อนเช่นวิดีโอและคลิปเสียงตลอดจนข้อมูลเมตาดาต้าสำหรับเนื้อหาและโปรเจ็กต์นั้น

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอส่วนใหญ่ใช้รูปแบบที่เป็นกรรมสิทธิ์สำหรับไฟล์โครงการ เมื่อหลายโปรแกรมรองรับการนำเข้าและส่งออกไฟล์ AAF คุณสามารถย้ายเนื้อหาการทำงานของโปรเจ็กต์จากแอปพลิเคชันหนึ่งไปยังอีกแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดาย

รูปแบบ AAF ได้รับการพัฒนาโดย Advanced Media Workflow Association


วิธีการเปิดไฟล์ AAF

มีหลายโปรแกรมที่เข้ากันได้กับไฟล์ AAF รวมถึง Adobe After Effects, Adobe Premiere Pro, Final Cut Pro ของ Apple, Media Composer ของ Avid (เดิมคือ Avid Xpress), Vegas Pro ของ Sony และอื่น ๆ โปรแกรมเหล่านี้ใช้ไฟล์ AAF เพื่อนำเข้าข้อมูลโครงการจากโปรแกรมที่รองรับ AAF อื่นหรือส่งออกเพื่อใช้ในโปรแกรมอื่น

ไฟล์จำนวนมากเป็นไฟล์แบบข้อความเท่านั้นซึ่งหมายความว่าไม่ว่าจะนามสกุลไฟล์ใดก็ตามโปรแกรมแก้ไขข้อความ (เช่นเดียวกับจากรายการ Best Free Text Editors ของเรา) อาจแสดงเนื้อหาของไฟล์ได้อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามเราไม่คิดว่าจะเป็นกรณีนี้กับไฟล์ AAF อย่างดีที่สุดคุณอาจสามารถดูข้อมูลเมตาหรือข้อมูลส่วนหัวของไฟล์สำหรับไฟล์ AAF ได้ในโปรแกรมแก้ไขข้อความ แต่เมื่อพิจารณาจากองค์ประกอบมัลติมีเดียของรูปแบบนี้เราสงสัยอย่างยิ่งว่าโปรแกรมแก้ไขข้อความจะแสดงสิ่งที่เป็นประโยชน์

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ AAF แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ AAF โปรดดูคำแนะนำในการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ AAF

ซอฟต์แวร์จากด้านบนที่สามารถเปิด AAF มีแนวโน้มที่จะสามารถส่งออกไฟล์ AAF ไปยัง OMF (Open Media Framework) ซึ่งเป็นรูปแบบที่คล้ายกับ AAF

การแปลงไฟล์ AAF เป็นรูปแบบไฟล์มัลติมีเดียเช่น MP3, MP4, WAV ฯลฯ สามารถทำได้ด้วย AnyVideo Converter HD และอาจเป็นโปรแกรมแปลงวิดีโอที่คล้ายกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถแปลงไฟล์ AAF เป็นรูปแบบเหล่านี้ได้โดยเปิดในโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งข้างต้นแล้วส่งออก / บันทึกไฟล์สื่อ

AnyVideo Converter HD ฟรีสำหรับการแปลง 15 ครั้งแรกเท่านั้น

หากคุณไม่พบตัวแปลง AAF ฟรีที่ใช้งานได้ AATranslator อาจเป็นทางเลือกที่ดี อย่าลืมซื้อเวอร์ชันที่ปรับปรุงแล้ว


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นไม่เปิดไฟล์ของคุณให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณไม่ได้สับสนนามสกุลไฟล์อื่นสำหรับ AAF นี่คือตัวอักษรทั่วไปสองตัวที่ใช้ในนามสกุลไฟล์อื่น ๆ

ตัวอย่างเช่น AAC, AXX, AAX (Audible Enhanced Audiobook), AAE (Sidecar Image Format), AIFF, AIF และ AIFC อาจดูเหมือนว่าอาจเกี่ยวข้องกับไฟล์ AAF แต่ไม่ใช่ คุณมักจะได้รับข้อผิดพลาดหากคุณพยายามเปิดไฟล์เหล่านั้นในโปรแกรมเปิดไฟล์ AAF และในทางกลับกัน