ไฟล์ ACSM คืออะไร? (และวิธีการเปิด)

สิ่งที่ต้องรู้

  • ไฟล์ ACSM คือไฟล์ Adobe Content Server Message
  • เปิดด้วย Adobe Digital Editions

บทความนี้อธิบายว่าไฟล์ ACSM คืออะไรและวิธีเปิดไฟล์เพื่อให้คุณสามารถดาวน์โหลด eBook บางเล่มได้


ไฟล์ ACSM คืออะไร?

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. ACSM คือไฟล์ Adobe Content Server Message Adobe Digital Editions ใช้เพื่อเปิดใช้งานและดาวน์โหลดเนื้อหาที่มีการป้องกัน Adobe DRM

ไฟล์ ACSM ไม่ใช่ไฟล์ eBook ตามปกติ ไม่สามารถเปิดและอ่านได้เหมือนกับรูปแบบ eBook อื่น ๆ เช่น EPUB หรือ PDF ในความเป็นจริงไฟล์ ACSM นั้นไม่มีอะไรเลยนอกจากข้อมูลที่สื่อสารกับเซิร์ฟเวอร์ของ Adobe ไม่มี eBook "ถูกล็อกภายใน" ไฟล์ ACSM และไม่มีวิธีแยกหนังสือออกจากไฟล์ ACSM

แต่ไฟล์ ACSM จะมีข้อมูลจาก Adobe Content Server ที่ใช้เพื่ออนุญาตว่าหนังสือเล่มนี้ได้รับการซื้ออย่างถูกกฎหมายเพื่อให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ eBook จริงลงในคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านโปรแกรม Adobe Digital Editions จากนั้นอ่านย้อนกลับผ่านซอฟต์แวร์เดียวกันบน อุปกรณ์ใด ๆ ของคุณ

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเมื่ออุปกรณ์ของคุณได้รับการตั้งค่าอย่างถูกต้องคุณสามารถเปิดไฟล์ ACSM เพื่อลงทะเบียนหนังสือกับ ID ที่คุณกำหนดค่า Adobe Digital Editions ด้วยจากนั้นอ่านหนังสือบนอุปกรณ์ใด ๆ ที่ใช้ ADE ด้วย ID ผู้ใช้เดียวกัน โดยไม่ต้องซื้อคืน มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการดังกล่าวด้านล่าง

ชีวิต / Derek Abella


วิธีการเปิดไฟล์ ACSM

Adobe Digital Editions เปิดไฟล์ ACSM บนอุปกรณ์ Windows, macOS, Android และ iOS เมื่อดาวน์โหลดหนังสือบนอุปกรณ์เครื่องเดียวสามารถดาวน์โหลดหนังสือเล่มเดียวกันไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ Adobe Digital Editions ภายใต้ ID ผู้ใช้เดียวกัน

คุณอาจถูกขอให้ติดตั้ง Norton Security Scan หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องระหว่างการตั้งค่า ADE คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ

ใช้ ช่วยด้วย > อนุญาตคอมพิวเตอร์ ตัวเลือกเมนูใน Adobe Digital Editions เพื่อเชื่อมต่อบัญชีผู้จำหน่าย eBook ของคุณกับ Adobe Digital Editions ขั้นตอนนี้จะจัดเตรียมหนังสือของคุณให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้อีกครั้งหากอุปกรณ์ของคุณล้มเหลวหรือหนังสือถูกลบและคุณไม่จำเป็นต้องซื้อหนังสืออีกครั้งสำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณ

อ่านข้อมูลที่ป้องกันด้วย Adobe DRM ผ่านบัญชีที่คุณป้อนบนหน้าจอการอนุญาตนั้น

คุณยังสามารถอนุญาตคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องใช้ ID ได้โดยทำเครื่องหมายในช่องที่เหมาะสมผ่านหน้าจออนุญาตคอมพิวเตอร์ของคุณ


วิธีการแปลงไฟล์ ACSM

เนื่องจากไฟล์ ACSM ไม่ใช่ eBook จึงไม่สามารถแปลงเป็นรูปแบบ eBook อื่นได้เช่น PDF, EPUB เป็นต้นไฟล์ ACSM เป็นเพียงไฟล์ข้อความธรรมดาที่อธิบายวิธีการดาวน์โหลด eBook จริงซึ่งในความเป็นจริงแล้วอาจ เป็น PDF ฯลฯ

หากต้องการค้นหาหนังสือที่ ADE ดาวน์โหลดโดยใช้ไฟล์ ACSM ให้คลิกขวาที่หนังสือใน Adobe Digital Editions แล้วเลือก แสดงไฟล์ใน Explorer. ใน Windows มักจะอยู่ในโฟลเดอร์ C: Users [ชื่อผู้ใช้] Documents My Digital Editions


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

เนื่องจากมันแตกต่างจากรูปแบบไฟล์อื่น ๆ เล็กน้อยหากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ ACSM ของคุณให้ดำดิ่งสู่ข้อผิดพลาดที่คุณเห็น หากเกิดข้อผิดพลาดในการตรวจสอบสิทธิ์เมื่อคุณเปิด eBook อาจเป็นไปได้ว่าคุณไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้ด้วย ID เดียวกับที่ซื้อหนังสือหรือคุณไม่ได้ติดตั้ง ADE

อย่างไรก็ตามหากคุณทำทุกอย่างถูกต้องและไฟล์ของคุณยังไม่เปิดขึ้นตามคำแนะนำจากด้านบนให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าอ่าน "ACSM" ได้จริง ไฟล์บางรูปแบบใช้นามสกุลไฟล์ที่สะกดคล้ายกับ ACSM แต่จริงๆแล้วแตกต่างกันจึงต้องใช้โปรแกรมอื่น