ไฟล์ AMR (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ AMR คือไฟล์ Adaptive Multi-Rate ACELP Codec ACELP เป็นอัลกอริธึมการบีบอัดเสียงพูดของมนุษย์ที่ย่อมาจาก Algebraic Code Excited Linear Prediction

ดังนั้น Adaptive Multi-Rate จึงเป็นเทคโนโลยีการบีบอัดที่ใช้สำหรับการเข้ารหัสไฟล์เสียงที่ใช้เสียงพูดเป็นหลักเช่นเดียวกับการบันทึกเสียงโทรศัพท์มือถือและแอปพลิเคชัน VoIP

เพื่อลดการใช้แบนด์วิดท์เมื่อไม่มีการเล่นเสียงในไฟล์รูปแบบ AMR จะใช้เทคโนโลยีเช่น Discontinuous Transmission (DTX), Comfort Noise Generation (CNG) และ Voice Activity Detection (VAD)

ไฟล์ AMR จะถูกบันทึกในหนึ่งในสองรูปแบบขึ้นอยู่กับช่วงความถี่ วิธีการและนามสกุลไฟล์เฉพาะอาจแตกต่างกันด้วยเหตุนี้ ด้านล่างมีข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวิต / Derek Abella

AMR ยังเป็นตัวย่อสำหรับเราเตอร์ข้อความตัวแทนและตัวยกระดับเสียง / โมเด็ม (สล็อตขยายบนเมนบอร์ด) แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ Adaptive Multi-Rate


วิธีเล่นไฟล์ AMR

เครื่องเล่นเสียง / วิดีโอยอดนิยมจำนวนมากจะเปิดไฟล์ AMR ตามค่าเริ่มต้น ซึ่งรวมถึง VLC, AMR Player, MPC-HC และ QuickTime ในการเล่นไฟล์ด้วย Windows Media Player อาจต้องใช้ K-Lite Codec Pack

Audacity เป็นโปรแกรมแก้ไขเสียงเป็นหลัก แต่รองรับการเล่นไฟล์และแน่นอนว่ามันมีประโยชน์เพิ่มเติมในการให้คุณแก้ไขเสียงได้เช่นกัน

อุปกรณ์ Apple, Android และ BlackBerry บางรุ่นสร้างไฟล์ AMR เช่นกันสำหรับการบันทึกเสียงดังนั้นจึงควรเล่นได้โดยไม่ต้องมีแอปพิเศษ


วิธีการแปลงไฟล์ AMR

หากไฟล์ค่อนข้างเล็กเราขอแนะนำให้ใช้ตัวแปลงไฟล์ออนไลน์ฟรี ตัวแปลง AMR ออนไลน์ที่ดีที่สุดน่าจะเป็น FileZigZag เนื่องจากสามารถแปลงไฟล์เป็น MP3, WAV, M4A, AIFF, FLAC, AAC, OGG, WMA และรูปแบบอื่น ๆ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการแปลงคือ media.io เช่นเดียวกับ FileZigZag มันทำงานทั้งหมดในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ เพียงแค่อัปโหลดไฟล์ที่นั่นบอกรูปแบบที่คุณต้องการให้แปลงจากนั้นดาวน์โหลดไฟล์ใหม่ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

นอกเหนือจาก AMR Player จากด้านบนซึ่งไม่เพียง แต่สามารถเล่นได้ แต่ยังสามารถแปลงรูปแบบนี้ได้แล้วยังมีตัวแปลงอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่งที่สามารถดาวน์โหลดได้

โปรแกรมหนึ่งที่กล่าวถึงในตัวแปลง AMR ที่ดาวน์โหลดได้คือ Freemake Audio Converter แต่ บริษัท ที่ให้บริการโปรแกรมนั้นยังสร้างโปรแกรมที่เรียกว่า Freemake Video Converter เราพูดถึงโปรแกรมนี้เนื่องจากในขณะที่ถือว่าเป็นตัวแปลงไฟล์วิดีโอเป็นหลัก แต่ก็รองรับรูปแบบนี้ด้วย การดาวน์โหลดไฟล์นี้อาจเป็นประโยชน์ในอนาคตหากคุณจำเป็นต้องแปลงไฟล์วิดีโอ


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ AMR

ไฟล์ AMR ใด ๆ อยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเหล่านี้: AMR-WB (Wideband) หรือ AMR-NB (Narrowband)

Adaptive Multi-Rate - ไฟล์ WideBand (AMR-WB) รองรับช่วงความถี่ 50 Hz ถึง 7 Khz และอัตราบิต 12.65 kbps ถึง 23.85 kbps พวกเขาอาจใช้นามสกุลไฟล์ AWB แทน

อย่างไรก็ตามไฟล์ AMR-NB มีอัตราบิต 4.75 kbps ถึง 12.2 kbps และอาจลงท้ายด้วย. 3GA ได้เช่นกัน


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ตามคำแนะนำจากด้านบนให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้อง มันง่ายที่จะสับสนกับไฟล์ที่สะกดในทำนองเดียวกัน แต่นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกันไม่ได้หมายความว่ารูปแบบไฟล์จะคล้ายกันหรือสามารถใช้กับเครื่องมือซอฟต์แวร์เดียวกันได้

ตัวอย่างเช่นนามสกุลไฟล์ AMP มีลักษณะที่แย่มากเช่น AMR แต่ไม่เกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่น้อย ไปที่ลิงก์นั้นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ AMP หากเป็นรูปแบบไฟล์ที่คุณกำลังใช้งานอยู่จริง

นามสกุลไฟล์อื่น ๆ ที่อาจสับสนสำหรับไฟล์นี้ ได้แก่ AMC (AMC Video), AML (ACPI Machine Language), AM (Automake Makefile Template), AMV (Anime Music Video), CAMREC, AMS (Adobe Monitor Setup) และ AMF (การผลิตสารเติมแต่ง).

เนื่องจากรูปแบบนี้เป็นไปตามรูปแบบคอนเทนเนอร์ 3GPP 3GA จึงเป็นนามสกุลไฟล์อื่นที่รูปแบบนี้อาจใช้ 3GA ใช้สำหรับเสียงดังนั้นอย่าสับสนกับรูปแบบคอนเทนเนอร์วิดีโอ 3GP

นอกจากนั้นและเพื่อให้เกิดความสับสนมากขึ้นไฟล์ AMR-WB ที่ลงท้ายด้วย AWB นั้นคล้ายกันมากในการสะกดคำกับไฟล์ AWBR ที่เป็นไฟล์ WordBar WriteOnline ที่ใช้กับ Clicker อีกครั้งทั้งสองรูปแบบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันและไม่ทำงานกับแอปพลิเคชันเดียวกัน