ไฟล์ CATDRAWING (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CATDRAWING คือไฟล์ CATIA Drawing ที่สร้างด้วยซอฟต์แวร์การผลิต 3D CAD ที่เรียกว่า CATIA

ไฟล์ CATDRAWING เก็บภาพวาดสองมิติและเชื่อมโยงกับไฟล์. CATPART ซึ่งเก็บองค์ประกอบ 3 มิติของแบบจำลองไว้เสมอ หากไม่มีไฟล์ที่เชื่อมโยงอื่นไฟล์ CATDRAWING จะไม่สามารถเปิดได้


วิธีการเปิดไฟล์ CATDRAWING

ไฟล์ CATDRAWING สามารถเปิดได้ด้วยเครื่องมือ Dassault Systèmes CATIA

โปรแกรม 3D CAD อื่น ๆ อาจสามารถเปิดไฟล์ CATDRAWING ได้เช่นกันเช่น AutoVue 3D Professional Advanced ของ Oracle คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์นี้ได้จากเว็บไซต์ของ Oracle

WorkXplore 3D ก็ใช้งานได้เช่นกันและอาจจะเป็น Siemens NX และ SOLIDWORKS 3D CAD

คุณยังสามารถลองเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความ หากคุณเห็นข้อความ "V5" ที่จุดเริ่มต้นของไฟล์หรือคำว่า "CATIA" ที่ใดก็ได้ภายในไฟล์นั้น CATDRAWING ของคุณคือไฟล์ CATIA สาเหตุที่ไม่เปิดใน CATIA อาจเป็นเพราะมีปัญหาในการติดตั้งโปรแกรมหรือมีปัญหากับไฟล์เฉพาะของคุณ

หากไฟล์ CATDRAWING ของคุณไม่มีข้อความนั้นเมื่อเริ่มต้นและเต็มไปด้วยข้อความที่ชัดเจนซึ่งคุณสามารถอ่านได้อย่างสมบูรณ์ไฟล์เฉพาะของคุณจะเป็นเอกสารข้อความและสามารถอ่านได้ตามปกติด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ นี่อาจไม่ใช่กรณีของไฟล์ CATDRAWING ส่วนใหญ่ แต่เป็นสิ่งที่คุณควรมองหาหาก CATIA ไม่ทำงาน

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ CATDRAWING แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ CATDRAWING คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์นั้นใน Windows ได้


วิธีการแปลงไฟล์ CATDRAWING

CATIA สามารถส่งออกไฟล์ CATDRAWING เป็นรูปแบบ CAD เช่น STEP, DXF และอื่น ๆ คุณยังสามารถบันทึกไฟล์เป็น PDF ใน CATIA โดยใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนู

หากคุณต้องการบันทึกไฟล์ CATDRAWING หลายไฟล์เป็น PDF เดียวกันคุณต้องเปลี่ยนการตั้งค่าบางอย่างของ CATIA ไปที่ เครื่องมือ > Options และขยาย General เพื่อเลือก ความเข้ากันได้. เข้าถึงไฟล์ รูปแบบกราฟิก และทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก บันทึกเอกสารหลายแผ่นในไฟล์เวกเตอร์เดียว ตัวเลือก

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการแปลง CATDRAWING เป็น PDF คือการใช้ Tetra4D Converter โปรแกรมเปิดไฟล์ CATDRAWING อื่น ๆ จากด้านบนอาจรองรับการแปลงไฟล์ด้วย

eDrawings Professional สำหรับ CATIA V5 เป็นปลั๊กอินประเภทหนึ่งสำหรับ CATIA ที่ให้คุณส่งออกโมเดลเป็นรูปแบบอ่านอย่างเดียวที่บีบอัดและแชร์กับผู้อื่นได้ง่าย


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ไฟล์บางไฟล์มีลักษณะคล้ายกันเนื่องจากนามสกุลไฟล์ใช้ตัวอักษรหรือตัวเลขเหมือนกันดังนั้นจึงอาจสับสนกับไฟล์อื่น ๆ ได้ง่ายดังนั้นจึงไม่เปิดด้วยโปรแกรมที่คุณคาดว่าจะใช้ด้วย สิ่งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับไฟล์ CATDRAWING เนื่องจากส่วนขยายนั้นอ่านง่ายพอสมควร

อย่างไรก็ตามคุณอาจมีไฟล์ CATPRODUCT ซึ่งดูคล้ายกันและถูกใช้โดย CATIA แต่ไม่ได้อยู่ในรูปแบบเดียวกัน ดังนั้นหากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นตามที่คุณคาดหวังให้พิจารณาว่าคุณอาจกำลังจัดการกับไฟล์เหล่านั้นแทน

ไฟล์ DRAWING ก็มีลักษณะคล้ายกับนามสกุลไฟล์นี้เช่นกัน แต่เป็นไฟล์ Artboard Drawing ที่ Artboard ใช้ไม่ใช่ CATIA