ไฟล์ CHA (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CHA มักจะเป็นไฟล์ Adobe Photoshop Channel Mixer ซึ่งเป็นรูปแบบที่จัดเก็บระดับความเข้มที่กำหนดเองของช่องต้นทางสีแดงสีเขียวและสีน้ำเงิน

อย่างไรก็ตามไม่ใช่รูปแบบเดียวที่ใช้ส่วนขยายนี้

ไฟล์ CHA บางไฟล์อาจเป็นไฟล์ IRC Chat Configuration แทนซึ่งเป็นรูปแบบที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับช่องสัญญาณ IRC (Internet Relay Chat) เช่นเซิร์ฟเวอร์และพอร์ตและอาจเป็นรหัสผ่านด้วยซ้ำ URL พิเศษบางรายการอาจลงท้ายด้วย. CHA ดังนั้นเมื่อคลิกแล้ว URL เหล่านี้จะเปิดโปรแกรมแชทเฉพาะบนคอมพิวเตอร์

ไฟล์อื่น ๆ ที่มีนามสกุลไฟล์ CHA อาจเป็นไฟล์ Character Layout แทนซึ่งเป็นรูปแบบที่อธิบายว่าควรเว้นระยะห่างและจัดวางอักขระของฟอนต์อย่างไร ไฟล์อื่น ๆ อาจเป็นไฟล์เข้ารหัสที่ใช้กับซอฟต์แวร์เข้ารหัสไฟล์ Challenger

นอกจากนี้ CHA ยังเป็นคำย่อสำหรับคำศัพท์ทางเทคนิคบางคำที่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ CHA เช่นการวิเคราะห์ลำดับชั้นของคลาสการวิเคราะห์อันตรายตามแนวคิดและตัวแทนการจัดการการโทร


วิธีการเปิดไฟล์ CHA

ไฟล์ CHA ที่พบบ่อยที่สุดคือไฟล์ที่ใช้กับ Adobe Photoshop เป็นไฟล์ Channel Mixer สิ่งเหล่านี้เปิดผ่านไฟล์ รูปภาพ> การปรับแต่ง> มิกเซอร์แชนเนล ตัวเลือกเมนู เมื่อกล่องโต้ตอบ Channel Mixer เปิดขึ้นจะมีเมนูเล็ก ๆ ถัดจากปุ่ม OK ที่คุณต้องเลือกจากนั้นเลือก โหลด Preset เพื่อเปิดไฟล์ CHA

ซอฟต์แวร์ Internet Relay Chat เช่น mIRC, Visual IRC, XChat, Snak และ Colloquy ทั้งหมดสามารถเปิดไฟล์ CHA ที่ใช้กับโปรแกรมประเภทนั้นได้

ไฟล์เค้าโครงตัวละครจะเปิดขึ้นพร้อมกับ DTL (Dutch Type Library) OTMaster Light

ซอฟต์แวร์เข้ารหัสพื้นที่จัดเก็บฟรีที่เรียกว่า Challenger ใช้ไฟล์ CHA ด้วย เมื่อโปรแกรมเข้ารหัสไฟล์โปรแกรมจะเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็น file.docx.cha เพื่อระบุว่าไฟล์ DOCX (หรือไฟล์ประเภทใดก็ตาม) ถูกเข้ารหัสด้วย Challenger ใช้ เข้ารหัส / ถอดรหัสไฟล์ or โฟลเดอร์หรือไดรฟ์ เพื่อโหลดไฟล์ CHA ลงใน Challenger เพื่อถอดรหัสไฟล์

คุณอาจลองเปิดไฟล์ CHA ของคุณใน Notepad ++ หากคำแนะนำข้างต้นไม่มีประโยชน์ เป็นไปได้ว่าไฟล์ CHA ของคุณเป็นเพียงไฟล์ข้อความซึ่งในกรณีนี้โปรแกรมแก้ไขข้อความเช่นนี้สามารถแสดงเนื้อหาได้ อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่าข้อความนั้นไม่สามารถอ่านได้อย่างสมบูรณ์มีโอกาสดีที่คุณไม่ได้ใช้ไฟล์ CHA จริงๆ (มีข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง)

หากคุณมีโปรแกรมมากกว่าหนึ่งโปรแกรมติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณที่รองรับไฟล์ CHA (ในรูปแบบใดก็ได้) และคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นเปิดขึ้นโดยค่าเริ่มต้นการเปลี่ยนโปรแกรมที่เป็นโปรแกรมนั้นค่อนข้างง่าย วิธีเปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์ใน Windows ให้ทำเช่นนั้น


ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ CHA

มีการใช้งานที่แตกต่างกันมากมายสำหรับไฟล์ CHA แต่เราไม่เห็นเหตุผลใด ๆ ที่จะแปลงไฟล์ใด ๆ ให้เป็นรูปแบบไฟล์อื่น ไฟล์ CHA แต่ละไฟล์เหล่านี้ใช้ในโปรแกรมที่เกี่ยวข้องเท่านั้นดังนั้นแม้ว่าตัวแปลงไฟล์จะมีอยู่สำหรับพวกเขาเราก็ไม่คิดว่ามันจะใช้งานได้จริง

หากไฟล์ CHA ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับโปรแกรมใด ๆ ที่กล่าวถึงที่นี่ปัญหาอาจง่ายเพียงแค่อ่านนามสกุลไฟล์ของไฟล์นั้นผิด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ใช่ไฟล์อื่นที่มีนามสกุลไฟล์ใกล้เคียงกันเช่นไฟล์ CHM (Compiled HTML Help), CHN, CHW หรือ CHX (AutoCAD Standards Check)

ไฟล์แต่ละไฟล์จะเปิดขึ้นในลักษณะที่ไม่ซ้ำกันและไม่ใช้แอปพลิเคชันที่กล่าวถึงข้างต้น หากคุณพยายามเปิดหนึ่งในนั้นด้วย Photoshop, Snak และอื่น ๆ คุณอาจได้รับข้อผิดพลาดหรือหากเปิดขึ้นมาทั้งหมดจะดูเหมือนว่าอ่านไม่ได้และใช้ไม่ได้

ให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงที่คุณมีแทนเพื่อให้คุณสามารถค้นหาซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมที่สามารถเปิดหรืออาจแปลงไฟล์ CHA ของคุณได้