ไฟล์ CHW (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CHW คือไฟล์ดัชนีวิธีใช้ที่คอมไพล์ ถูกสร้างขึ้นเมื่อมีการรวมไฟล์ HTML Help (.CHM) หลายไฟล์เข้าด้วยกัน

ไฟล์ CHM เป็นเอกสารช่วยเหลือที่บางโปรแกรมใช้เพื่อจัดเก็บคำถามและคำตอบเกี่ยวกับการทำงานของโปรแกรมหรือความหมายของตัวเลือกต่างๆ ไฟล์ CHM จะถูกบันทึกในรูปแบบ HTML ดังนั้นจึงสามารถรวมข้อความไฮเปอร์ลิงก์และรูปภาพได้และโดยทั่วไปสามารถดูได้ในเว็บเบราว์เซอร์ใด ๆ

ไฟล์ CHW ถูกใช้เพื่อเก็บสารบัญของข้อมูลในไฟล์ CHM ต่างๆตลอดจนการอ้างอิงตำแหน่งของไฟล์ CHM

โดยปกติไฟล์ CHW จะไม่ถูกบีบอัดดังนั้นโดยทั่วไปจึงมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่บางโปรแกรมรองรับการบีบอัดไฟล์ให้มีขนาดไฟล์เล็กลงมาก


วิธีการเปิดไฟล์ CHW

หากคุณกำลังเขียนไฟล์วิธีใช้ของ Windows FAR HTML จะเปิดไฟล์ CHW เพื่อแก้ไข สิ่งนี้ทำได้ผ่านไฟล์ การเขียน> Help File Explorer ... เมนู. โปรแกรมนี้ยังสามารถบีบอัด CHW ให้มีขนาดไฟล์เล็กลง

หากคุณมีไฟล์ CHM และต้องการเปิดเพื่ออ่านเอกสารวิธีใช้คุณควรจะใช้เว็บเบราว์เซอร์เช่น Firefox หรือ Safari ได้ หากไม่ได้ผลโปรแกรมอื่น ๆ ที่สามารถเปิดไฟล์ CHM ได้แก่ xCHM, WinCHM, ChmDecompiler, Help Explorer Viewer และ ChmSee

หากคุณมีไฟล์ CHW ที่ไม่ใช่ไฟล์ Compiled Help Index ซึ่งเป็นไปได้ก็ไม่น่าจะมีโปรแกรมใด ๆ ที่กล่าวถึงในที่นี้สามารถเปิดได้ สิ่งที่ดีที่สุดที่ต้องทำในสถานการณ์นั้นคือการเปิดไฟล์ CHW เป็นไฟล์ข้อความโดยใช้ Notepad ++

บางครั้งคุณสามารถดึงข้อความสำคัญบางส่วนออกจากไฟล์เพื่อช่วยให้คุณกำหนดประเภทของไฟล์ได้ (เสียงเอกสารรูปภาพ ฯลฯ ) หรือแม้แต่โปรแกรมที่ใช้ในการสร้างซึ่งสามารถช่วยคุณค้นคว้าวิธีการเปิด ไฟล์ CHW เฉพาะนั้น

บันทึก: หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ CHW แต่เป็นแอปพลิเคชั่นที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ CHW โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคู่มือนามสกุลไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ CHW

หากไฟล์ CHW สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้อาจเป็นไปได้ด้วยโปรแกรม FAR HTML ที่กล่าวถึงข้างต้น แต่ฉันไม่รู้เครื่องมือแปลงไฟล์เฉพาะประเภทใดที่สามารถทำได้ โดยปกติคุณอาจใช้ตัวแปลงเอกสารเพื่อแปลงไฟล์ประเภทเช่น CHW แต่รูปแบบนี้ไม่เหมือนกับรูปแบบเอกสารอื่น ๆ เช่น PDF, DOCX และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการแปลงไฟล์ CHM แทน (ไฟล์วิธีใช้ HTML ที่คอมไพล์) เช่น PDF, EPUB, TXT หรือรูปแบบข้อความอื่น ๆ คุณสามารถใช้โปรแกรม Zamzar ได้ เพียงอัปโหลดไฟล์ CHM ไปยังเว็บไซต์นั้นจากนั้นเลือกรูปแบบที่คุณต้องการแปลงเป็น

เว็บไซต์ที่คล้ายกัน Online-Convert.com ควรแปลง CHM ​​เป็น HTML


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

สาเหตุที่ชัดเจนว่าทำไมไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นมาเป็นเพราะคุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิด! ไฟล์บางไฟล์ใช้คำต่อท้ายที่ใกล้เคียงกับ ".CHW" แม้ว่ารูปแบบจะไม่มีอะไรเหมือนกัน

ตัวอย่างเช่นคุณอาจสับสนระหว่างไฟล์ CHW หรือ CHM กับไฟล์ที่ใช้นามสกุลไฟล์. CHA หรือ. CHN ซึ่งทั้งสองไฟล์ไม่ทำงานในลักษณะเดียวกับไฟล์วิธีใช้เหล่านี้

ตัวอย่างอื่น ๆ ได้แก่ ไฟล์ CHX และ CHD ซึ่งเป็นไฟล์ตรวจสอบมาตรฐาน AutoCAD และไฟล์ MAME Hard Disk Image ตามลำดับ

แนวคิดเดียวกันนี้ใช้กับไฟล์ CHM คุณอาจใช้ไฟล์ CHML ที่เป็นของรูปแบบไฟล์ Chameleon Encrypted Database และใช้กับซอฟต์แวร์ Krasbit