ไฟล์ XAR (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XAR มักเกี่ยวข้องกับรูปแบบ Extensible Archive

macOS ใช้ไฟล์ XAR ประเภทนี้สำหรับการติดตั้งซอฟต์แวร์ (แทนที่ความต้องการรูปแบบไฟล์เก็บถาวร GZ) ส่วนขยายของเบราว์เซอร์ Safari ยังใช้รูปแบบไฟล์ XAR เดียวกันนี้

Microsoft Excel ใช้รูปแบบไฟล์ XAR เพื่อบันทึกเอกสารภายใต้คุณสมบัติการกู้คืนอัตโนมัติ ไม่ว่าจะมีการใช้งานไฟล์ Excel ประเภทใดไฟล์ที่เปิดอยู่ทั้งหมดจะถูกบันทึกเป็นระยะและโดยอัตโนมัติไปยังตำแหน่งเริ่มต้นด้วยนามสกุลไฟล์. XAR

ไฟล์ XAR ยังใช้เป็นรูปแบบไฟล์เริ่มต้นในซอฟต์แวร์ออกแบบกราฟิก Xara


วิธีการเปิดไฟล์ XAR

ไฟล์ XAR ที่บีบอัดไฟล์เก็บถาวรสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมบีบอัด / คลายการบีบอัดยอดนิยม รายการโปรดสองรายการของฉันคือ 7-Zip และ PeaZip แต่มีรายการอื่น ๆ ให้เลือกมากมาย ตัวอย่างเช่นด้วย 7-Zip คุณสามารถคลิกขวาที่ไฟล์ XAR แล้วเลือก ฮิต-Zip > เปิดไฟล์เก็บถาวร เพื่อเปิด

หากไฟล์ XAR เป็นไฟล์ส่วนขยายของเบราว์เซอร์ Safari อาจมีนามสกุล. safariextz ติดอยู่เนื่องจากเป็นสิ่งที่เบราว์เซอร์ใช้ระบุนามสกุลดังกล่าว ในการใช้ไฟล์ XAR เป็นส่วนขยายของเบราว์เซอร์คุณต้องเปลี่ยนชื่อก่อนจากนั้นเปิด. safariextz เพื่อติดตั้งใน Safari

อย่างไรก็ตามเนื่องจากไฟล์. safariextz เป็นเพียงไฟล์ XAR ที่ถูกเปลี่ยนชื่อจริงๆคุณสามารถเปิดด้วยโปรแกรมคลายการบีบอัดโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งที่กล่าวถึงข้างต้นเพื่อดูเนื้อหา อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าการเปิดไฟล์ประเภทนี้ในโปรแกรมเช่น 7-Zip จะไม่ทำให้คุณใช้นามสกุลได้ตามที่ตั้งใจไว้ แต่คุณจะได้เห็นไฟล์ต่างๆที่ประกอบเป็นซอฟต์แวร์ส่วนขยายของเบราว์เซอร์

ผลิตภัณฑ์ Xara สามารถเปิดไฟล์ XAR ที่มีไว้สำหรับใช้ในโปรแกรมกราฟิกเหล่านั้นได้


วิธีเปิดไฟล์ XAR Excel

ตามค่าเริ่มต้นเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของคุณลักษณะการกู้คืนอัตโนมัติ Microsoft Excel จะบันทึกไฟล์ที่เปิดโดยอัตโนมัติทุกๆ 10 นาทีในกรณีที่ไฟดับหรือการปิด Excel โดยไม่คาดคิดอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามแทนที่จะบันทึกเอกสารในรูปแบบที่คุณกำลังแก้ไขและในตำแหน่งที่คุณบันทึกไว้ Excel จะใช้นามสกุลไฟล์. XAR ในโฟลเดอร์ต่อไปนี้:

C: Users AppData Roaming Microsoft Excel

แพทเทิร์น ส่วนนี้ตั้งชื่อตามชื่อผู้ใช้ของคุณ หากคุณไม่แน่ใจว่าของคุณคืออะไรให้เปิดโฟลเดอร์ Users ใน Windows และดูที่โฟลเดอร์ที่อยู่ในรายการคุณอาจจะเห็นของคุณซึ่งอาจเป็นชื่อหรือนามสกุลของคุณ

ตัวอย่างหนึ่งของไฟล์ XAR ที่ Excel อาจสร้างคือ ~ ar3EE9.xar อย่างที่คุณเห็นไฟล์ XAR ถูกตั้งชื่อแบบสุ่มดังนั้นการค้นหาอาจเป็นเรื่องยาก ไฟล์นี้ยังซ่อนอยู่และอาจถือได้ว่าเป็นไฟล์ระบบที่มีการป้องกัน

ในการกู้คืนไฟล์ Excel ที่ได้รับการบันทึกอัตโนมัติให้ค้นหาไฟล์. XAR ทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ของคุณ (โดยใช้ฟังก์ชันการค้นหาในตัวหรือเครื่องมือฟรีเช่น Everything) หรือเปิดตำแหน่งเริ่มต้นที่ฉันแสดงไว้ด้านบนเพื่อค้นหาไฟล์ XAR ด้วยตนเอง .

การค้นหาเอกสาร Excel ที่บันทึกอัตโนมัติในตำแหน่งด้านบนคุณจะต้องดูไฟล์ที่ซ่อนอยู่และไฟล์ระบบปฏิบัติการที่มีการป้องกัน ดูฉันจะแสดงไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่ใน Windows ได้อย่างไร หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการทำเช่นนั้น

เมื่อคุณพบไฟล์ XAR แล้วคุณต้องเปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์เป็นนามสกุลที่ Excel จะรู้จักเช่น XLSX หรือ XLS เมื่อเสร็จแล้วคุณจะสามารถเปิดไฟล์ใน Excel ได้เช่นเดียวกับที่คุณทำ

หากการเปลี่ยนชื่อไฟล์ XAR ไม่ได้ผลคุณสามารถลองเปิด XAR ใน Excel ได้โดยตรงโดยใช้ไฟล์ เปิดและซ่อมแซม ตัวเลือกถัดจาก จุดเปิด เมื่อเรียกดูไฟล์ XAR ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

สำหรับสิ่งนี้คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณได้เลือกแล้ว ไฟล์ทั้งหมด จากด้านบน จุดเปิด ปุ่ม


วิธีการแปลงไฟล์ XAR

หากไฟล์ XAR อยู่ในรูปแบบไฟล์เก็บถาวรสามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นที่คล้ายคลึงกันเช่น ZIP, 7Z, GZ, TAR และ BZ2 โดยใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ออนไลน์ FileZigZag ฟรี

ดังที่ฉันได้กล่าวไว้ข้างต้นวิธีที่ดีที่สุดในการแปลงไฟล์ XAR ที่บันทึกอัตโนมัติใน Excel คือเพียงแค่เปลี่ยนนามสกุลไฟล์เป็นนามสกุลที่ Excel รู้จัก หากคุณบันทึกไฟล์สุดท้ายเป็น XLSX หรือรูปแบบ Excel อื่น ๆ แล้วคุณต้องการแปลงไฟล์นั้นเป็นรูปแบบอื่นเพียงแค่เสียบเข้ากับตัวแปลงไฟล์เอกสารฟรี

การแปลงไฟล์ XAR ที่ผลิตภัณฑ์ Xara ใช้น่าจะทำได้ดีที่สุดผ่านโปรแกรมที่ใช้งาน สิ่งนี้อาจพบได้ในไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น ตัวเลือกหรือในไฟล์ ส่งออก เมนู