ไฟล์ DM (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ DM มักจะเป็นไฟล์ DRM Delivery Message อาจเป็นไฟล์ประเภทใดก็ได้ แต่โดยปกติจะเป็นไฟล์เสียงที่ใช้เป็นเสียงเรียกเข้าหรือคลิปสื่อบนโทรศัพท์มือถือ บางครั้งก็ดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ด้วย

เนื่องจากไฟล์เหล่านี้ได้รับการป้องกันด้วยซอฟต์แวร์ป้องกันการคัดลอก DRM (Digital Rights Management) โทรศัพท์มือถือจึงต้องได้รับอนุญาตจึงจะใช้งานได้

อาจดาวน์โหลดไฟล์ DRM Delivery Message ผ่านบริการติดตั้งและมีนามสกุลไฟล์เพิ่มเติมนำหน้าเช่น file.sis.dm หรือ file.sisx.dm

ไฟล์ DM อื่น ๆ อาจเป็นไฟล์รูปแบบ Paradox Data Model ที่ซอฟต์แวร์ฐานข้อมูล Paradox ใช้แทน

DM ยังเป็นคำย่อของคำศัพท์ทางเทคนิคอื่น ๆ อีกมากมายเช่นข้อความโดยตรงในบริบทของการแชทออนไลน์ตัวจัดการอุปกรณ์สื่อดิจิทัลการจัดการเอกสารตัวจัดการการดาวน์โหลดหน่วยความจำแบบกระจายโมเดลข้อมูลและอื่น ๆ


วิธีการเปิดไฟล์ DM

DRM Packager ของ Sony Ericsson สามารถเปิดและสร้างไฟล์ DM ที่เป็นไฟล์ DRM Delivery Message โปรแกรม SISContents สามารถเปิดไฟล์ DM ได้เช่นกัน

ไม่สามารถเปิดไฟล์ DM ที่มีการป้องกันการคัดลอกแม้ว่าคุณจะโอนไฟล์ไปยังโทรศัพท์เครื่องอื่นก็ตาม หากอุปกรณ์ใช้การเข้ารหัสบนฮาร์ดแวร์ไฟล์จะใช้ได้เฉพาะบนอุปกรณ์นั้น ๆ เท่านั้น

ไฟล์ Paradox Data Model ที่มีนามสกุลไฟล์. DM เปิดด้วย Paradox ซึ่ง Corel ได้มาในปี 1990 Corel Paradox 8 เป็นโปรแกรมแรกจาก Corel ที่รวม Paradox แต่จากนั้นพวกเขาก็ได้เผยแพร่ซอฟต์แวร์พร้อมกับซอฟต์แวร์ WordPerfect Office เวอร์ชันมืออาชีพ แต่จะมีเฉพาะในเวอร์ชัน 9, 10, 11, 12, X3, X4 และ X5

WordPerfect Office X4 Hot Fix 1 และ X5 Hot Fix 1 เป็นเวอร์ชันล่าสุดที่มี Paradox

หากคุณไม่แน่ใจว่าควรใช้โปรแกรมอะไรหรือโปรแกรมจากด้านบนไม่ทำงานให้เปิดไฟล์ DM ของคุณราวกับว่าเป็นไฟล์ข้อความโดยใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความฟรี คุณมักจะพบข้อความบางประเภทภายในไฟล์ซึ่งมักจะอยู่ในส่วนหัว (ส่วนแรก) เพื่อชี้ให้คุณทราบทิศทางของซอฟต์แวร์ที่ใช้สร้างซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการกำหนดซอฟต์แวร์ที่สามารถเปิดได้


วิธีการแปลงไฟล์ DM

ไฟล์เสียงในรูปแบบ DM ไม่สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นที่สามารถเล่นได้เช่น MP3 เนื่องจากได้รับการป้องกันด้วยซอฟต์แวร์ป้องกันการคัดลอกพิเศษ เฉพาะอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตให้เล่นไฟล์เท่านั้นที่มีสิทธิ์เปิดไฟล์

อย่างไรก็ตามคุณอาจสามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์. DM เป็น. MP3 และเล่นในลักษณะนั้นได้ แต่ถ้าเป็นไฟล์ที่ไม่ใช่ DRM เท่านั้น หากได้ผลคุณสามารถเรียกใช้ MP3 ผ่านตัวแปลงไฟล์เสียงหากคุณต้องการให้อยู่ในรูปแบบไฟล์อื่น

โดยปกติคุณไม่สามารถเปลี่ยนนามสกุลของไฟล์เป็นอย่างอื่นได้และคาดว่าจะใช้งานได้ในรูปแบบใหม่ อย่างไรก็ตามหากไฟล์ DM ของคุณเป็นเพียงไฟล์เสียงที่ถูกเปลี่ยนชื่อซึ่งในบางครั้งเคล็ดลับนี้ก็น่าจะใช้ได้ สำหรับไฟล์ประเภทอื่นที่ไม่สามารถทำได้ตัวแปลงไฟล์ฟรีเป็นวิธีที่จะไป

หากสามารถบันทึกไฟล์ Paradox Data Model เป็นรูปแบบอื่นได้ก็น่าจะทำได้ผ่านซอฟต์แวร์ Paradox ที่กล่าวถึงข้างต้น อย่างไรก็ตามดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นคุณต้องมีซอฟต์แวร์ WordPerfect Office เพื่อใช้ Paradox


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากไฟล์ DM ของคุณยังคงไม่เปิดขึ้นพร้อมกับคำแนะนำเหล่านี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้อง ไฟล์บางไฟล์ใช้ตัวอักษรที่คล้ายกันสำหรับส่วนขยาย แต่ไม่มีอะไรเหมือนกันและไม่ได้เปิดด้วยโปรแกรมเดียวกัน

ตัวอย่างที่ดีอย่างหนึ่งคือไฟล์ DRM โปรดทราบว่าไฟล์เหล่านี้ไม่ใช่ไฟล์ DRM Delivery Message แต่เป็นไฟล์ที่ใช้นามสกุลไฟล์. DRM ซึ่งเป็นไฟล์ Deus Ex Data หรือไฟล์ Cubase Drum Map ไม่ว่าในกรณีใดเครื่องมือเหล่านี้จะไม่เปิดด้วยเครื่องมือเดียวกับที่สามารถทำงานกับไฟล์ DM แต่ใช้ Deus Ex HR Tools และ Cubase แทนตามลำดับ

DMG, DMA, DMC และ HDMP มีความคล้ายคลึงกันคือไม่ทำงานเหมือนไฟล์ DM ดังนั้นจึงเปิดด้วยโปรแกรมอื่น ไปที่ลิงก์เหล่านั้นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบไฟล์เหล่านั้นรวมถึงวิธีการเปิดและคุณสามารถแปลงเป็นรูปแบบไฟล์อื่นได้หรือไม่