ไฟล์ EFX คืออะไรและคุณจะเปิดไฟล์ได้อย่างไร

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ EFX คือไฟล์เอกสาร eFax Fax ใช้โดยบริการ eFax ซึ่งช่วยให้คุณส่งและรับแฟกซ์ทางอินเทอร์เน็ตได้

ไฟล์ Jedi Knight Effects ใช้นามสกุลไฟล์ EFX เช่นกัน หากไฟล์ EFX ของคุณไม่ใช่ไฟล์แฟกซ์ไฟล์อาจอยู่ในรูปแบบนี้แทนซึ่งใช้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับเอฟเฟกต์สำหรับวิดีโอเกม Star Wars Jedi Knight: Jedi Academy


วิธีการเปิดไฟล์ EFX

ไฟล์แฟกซ์ EFX สามารถเปิดและใช้กับแอปพลิเคชัน eFax Messenger ได้ แม้ว่าโปรแกรมนั้นจะดาวน์โหลดและติดตั้งได้ฟรี แต่ก็ใช้งานไม่ได้จริง ๆ เว้นแต่คุณจะเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Plus, Pro หรือ Corporate

eFax Messenger ยังใช้ในการสร้างไฟล์ EFX คุณสามารถเปิด TIF, HOT, JPG, GIF, BMP, AU, JFX และอื่น ๆ ได้โดยตรงในโปรแกรมเพื่อบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบ EFX หรือเพื่อส่งเป็นแฟกซ์ใหม่ทันที

เมื่อคุณเปิดไฟล์ EFX หรือรูปแบบที่รองรับสำหรับเรื่องนั้นแล้วให้ใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > สร้างแฟกซ์ใหม่ เพื่อส่งแฟกซ์

ไฟล์ EFX อื่น ๆ ถูกใช้โดยเกม Star Wars Jedi Knight: Jedi Academy แต่ไม่น่าเป็นไปได้ที่คุณจะสามารถเปิดไฟล์ EFX ได้ด้วยตนเองภายในเกม มีโอกาสที่เกมจะใช้ไฟล์ EFX ตามความจำเป็นและถูกเก็บไว้ที่ใดที่หนึ่งในโฟลเดอร์การติดตั้งของเกม แต่คุณไม่ได้ตั้งใจให้ใช้งาน

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ SRF แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ SRF คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะ


วิธีการแปลงไฟล์ EFX

โปรแกรม eFax Messenger ฟรีของ eFax สามารถแปลงไฟล์ EFX เป็น PDF, TIF และ JPG คุณสามารถทำได้ผ่านโปรแกรม เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก รายการเมนู. ใช้ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น หากคุณต้องการแปลงเอกสารอื่นเป็นรูปแบบ EFX หรือบันทึกแฟกซ์ของคุณเป็นภาพ TIF ขาวดำ

หากคุณต้องการให้ไฟล์ EFX อยู่ในรูปแบบอื่นที่ eFax Messenger ไม่รองรับก่อนอื่นให้แปลงเป็นรูปแบบที่รองรับ (เช่น JPG) จากนั้นแปลงไฟล์นั้นเป็นไฟล์อื่นโดยใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ฟรี คุณจะไม่เห็นตัวเลือกส่งออกในเมนูจนกว่าคุณจะเปลี่ยน eFax Messenger เป็นโหมดแก้ไขแฟกซ์ซึ่งคุณสามารถทำได้จากด้านขวามือของโปรแกรม

ไม่น่าเป็นไปได้มากที่ไฟล์ EFX ที่ใช้กับวิดีโอเกม Star Wars จะสามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ ในความเป็นจริงการทำเช่นนั้นอาจทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ในเกม


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นมาหลังจากลองทำตามคำแนะนำที่อธิบายไว้ข้างต้นเป็นไปได้มากกว่ากรณีที่คุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์ผิด นามสกุลไฟล์อื่น ๆ อาจดูเหมือนอ่าน "EFX" มาก แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นจะต้องเปิดด้วยโปรแกรมอื่น

ตัวอย่างเช่นไฟล์ EFX ไม่เหมือนกับไฟล์ FXB หรือ FDX แม้ว่านามสกุลไฟล์จะดูคล้ายกันก็ตาม ไปที่ลิงก์เหล่านั้นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีใช้ไฟล์เหล่านั้น

อีกประการหนึ่งคือ EFW แม้ว่าตัวอักษรสองตัวแรกจะเหมือนกันกับ EFX แต่ไฟล์ EFW เป็นไฟล์ ZIP ที่เปลี่ยนชื่อหรือไฟล์ปฏิบัติการดังนั้นจึงเปิดขึ้นด้วยโปรแกรมอื่น