ไฟล์ ENCRYPTED (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. ENCRYPTED อาจเรียกว่าไฟล์เข้ารหัส TopStudio อย่างไรก็ตามโปรแกรมใด ๆ ที่เข้ารหัสไฟล์อาจใช้นามสกุล. ENCRYPTED ด้วยไม่ใช่แค่ซอฟต์แวร์ TopStudio

สิ่งที่นามสกุลไฟล์. ENCRYPTED ปกติบ่งชี้คือไฟล์ได้รับการเข้ารหัส อย่างไรก็ตามในบางครั้งการติดมัลแวร์อาจเปลี่ยนชื่อไฟล์จำนวนมากเป็นไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. ENCRYPTED ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่างนี้

รูปภาพ matejmo / Getty

ไฟล์ที่เข้ารหัสด้วยเหตุผลด้านความเป็นส่วนตัวไม่จำเป็นต้องใช้นามสกุลไฟล์. ENCRYPTED พวกเขาอาจใช้ส่วนขยายที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเช่น AXX หรือไม่มีเลย


วิธีการเปิดไฟล์ ENCRYPTED

EasyCrypto เป็นโปรแกรมหนึ่งที่สร้างไฟล์เข้ารหัส เมื่อเป็นเช่นนั้นจะเพิ่มนามสกุล. ENCRYPTED ที่ส่วนท้ายของชื่อไฟล์ อย่างไรก็ตามโปรแกรมอื่น ๆ อีกมากมายสามารถเข้ารหัสข้อมูลได้เช่นกันส่วนใหญ่ใช้วิธีการอื่นในการจัดเก็บข้อมูลที่เข้ารหัส

ตัวอย่างเช่น TrueCrypt เป็นโปรแกรมเข้ารหัสดิสก์เต็มรูปแบบที่เข้ารหัสไฟล์เหมือนกับ EasyCrypto แต่ไม่ใช้นามสกุล. ENCRYPTED คุณยังสามารถเปิดไฟล์ที่เข้ารหัสได้ แต่เนื่องจากใช้กับ TrueCrypt คุณจึงต้องใช้โปรแกรมนั้นเพื่อเปิดไฟล์เหล่านั้น

อีกตัวอย่างหนึ่งคือนามสกุลไฟล์. FORTENC ที่ใช้โดยโปรแกรมชื่อ Fort ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ที่เข้ารหัส แต่ไม่ได้ใช้นามสกุลไฟล์. ENCRYPTED

คุณมีไฟล์. ENCRYPTED ที่คุณรู้ว่า EasyCrypto ไม่ได้ใช้หรือไม่? หากมีโปรแกรมเข้ารหัสไฟล์อื่นในคอมพิวเตอร์ของคุณให้ลองใช้โปรแกรม เนื้อไม่มีมัน เมนูเพื่อโหลดหรือเมานต์ไฟล์. ENCRYPTED เป็นไปได้ว่าโปรแกรมที่คุณมีอยู่นั้นเป็นโปรแกรมที่สร้างไฟล์. ENCRYPTED ดังนั้นจึงเป็นโปรแกรมที่เปิดขึ้นมาด้วย

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ ENCRYPTED แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งเปิดไฟล์ ENCRYPTED โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows

วิธีเข้ารหัสไฟล์ของคุณและทำไมคุณควร


วิธีการแปลงไฟล์ ENCRYPTED

ไฟล์ ENCRYPTED ที่ใช้กับ EasyCrypto ไม่ควรถูกแปลงเป็นรูปแบบอื่นดังนั้น EasyCrypto จึงไม่มีวิธีการแปลงไฟล์

อย่างไรก็ตามหากคุณมีไฟล์ภายในไฟล์. ENCRYPTED ที่คุณต้องการแปลงให้ถอดรหัสไฟล์เหล่านั้นก่อนจากนั้นใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี ตัวอย่างเช่นหากไฟล์ ENCRYPTED เต็มไปด้วย MP3 ที่คุณต้องการแปลงให้ถอดรหัสไฟล์ก่อนเพื่อไม่ให้เชื่อมโยงกับนามสกุล. ENCRYPTED อีกต่อไปจากนั้นใช้ตัวแปลงเสียงฟรีเพื่อแปลงเป็น WAV, M4R หรือรูปแบบอื่น ๆ


กู้คืนไฟล์. ENCRYPTED ที่สร้างโดย Viruses

หากมีไฟล์. ENCRYPTED จำนวนมากในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณจะไม่รู้ว่าไฟล์เหล่านี้ไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไรและไม่มีไฟล์ใดเปิดขึ้นมาเท่าที่ควรคอมพิวเตอร์ของคุณอาจติดไวรัส Crypt0L0cker หรือ Dr. Jumbo ransomware

สิ่งที่เกิดขึ้นคือมัลแวร์เข้ารหัสไฟล์จำนวนหนึ่งแล้วเรียกค่าไถ่ โดยปกติไฟล์เหล่านี้จะคงชื่อไว้ แต่มีการเพิ่มนามสกุล. ENCRYPTED ที่ส่วนท้ายเช่น imagefile.jpg.encrypted สำหรับไฟล์ JPG

จะทำอย่างไรถ้า Ransomware จับคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นตัวประกัน

บางครั้งไฟล์. ENCRYPTED เหล่านี้จะไม่พยายามเปิดด้วยซ้ำเมื่อคุณดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้ง คนอื่นจะเปิดไฟล์ข้อความซึ่งเป็นไฟล์ข้อความเดียวกันสำหรับแต่ละไฟล์ที่คุณเปิดซึ่งมีข้อความดังนี้:

ข้อมูลทั้งหมดของคุณถูกเข้ารหัส! หากคุณไม่ติดต่อที่อยู่อีเมลนี้ภายใน 48 ชั่วโมงข้อมูลทั้งหมดของคุณจะถูกลบ!

พวกเขาทำให้คุณเชื่อว่าวิธีเดียวที่จะได้รับไฟล์คืนคือถ้าคุณจ่ายเงินให้ แต่นั่นไม่เป็นความจริง

คุณสามารถเปิดไฟล์. ENCRYPTED ประเภทนี้ได้โดยการลบมัลแวร์ Crypt0L0cker หรือ Dr. Jumbo เราขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วยโปรแกรม Malwarebytes ฟรี หากไม่สามารถลบไวรัสได้ให้ใช้ HitmanPro รุ่นทดลองเพื่อสแกนคอมพิวเตอร์เพื่อหาการติดไวรัส

หากไม่มีโปรแกรมเหล่านี้ลบมัลแวร์และกู้คืนไฟล์ของคุณให้กลับมาเป็นปกติโปรดดูวิธีสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหาไวรัสโทรจันและมัลแวร์อื่น ๆ อย่างเหมาะสมเพื่อรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

โปรแกรมที่เป็นอันตรายบางโปรแกรมคัดลอกไฟล์ของคุณเข้ารหัสสำเนาแล้วลบต้นฉบับออกซึ่งหมายความว่าการลบไวรัสจะไม่เพียงพอที่จะกู้คืนไฟล์ของคุณ คุณอาจต้องใช้โปรแกรมกู้ไฟล์เพื่อ "ยกเลิกการลบ" ข้อมูลของคุณ