ไฟล์ RVT (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. RVT เป็นไฟล์ Revit Project ที่ใช้โดยโปรแกรม Revit BIM (Building Information Modeling) ของ Autodesk 

ภายในไฟล์ RVT คือรายละเอียดสถาปัตยกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเช่นโมเดล 3 มิติรายละเอียดระดับความสูงแผนผังชั้นและการตั้งค่าโครงการ

RVT ยังเป็นตัวย่อสำหรับเงื่อนไขทางเทคโนโลยีเช่นเทอร์มินัลวิดีโอระยะไกลการทดสอบการตรวจสอบเส้นทางและการตรวจสอบและทดสอบข้อกำหนด อย่างไรก็ตามไม่มีข้อกำหนดใดที่เกี่ยวข้องกับไฟล์ RVT


วิธีการเปิดไฟล์ RVT

โปรแกรม Revit จาก Autodesk ใช้ในการสร้างไฟล์ RVT ดังนั้นจึงสามารถเปิดไฟล์ในรูปแบบนี้ได้เช่นกัน หากคุณยังไม่มี Revit และไม่ได้วางแผนที่จะซื้อคุณยังสามารถเปิดไฟล์ RVT ได้ฟรีด้วยการทดลองใช้ Revit

AutoCAD Architecture ของ Autodesk ที่มาพร้อมกับ AutoCAD เป็นอีกวิธีหนึ่งในการเปิดไฟล์ RVT AutoCAD เช่น Revit ไม่ฟรี แต่คุณสามารถใช้งานได้ฟรี 30 วันหากคุณดาวน์โหลดรุ่นทดลองใช้

หากคุณไม่ต้องการใช้เส้นทางเดิมในการติดตั้งโปรแกรมดู RVT ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณสามารถดูไฟล์ RVT ทางออนไลน์แทนได้ Autodesk Viewer ช่วยให้คุณเปิดไฟล์ RVT ได้โดยไม่ต้องมี Revit หรือ AutoCAD บนคอมพิวเตอร์ของคุณ วิวเวอร์เดียวกันรองรับรูปแบบที่คล้ายกันเช่น DWG, STEP เป็นต้นและทำให้การแชร์ไฟล์ RVT เป็นเรื่องง่าย

ไฟล์ RVT เปิดใน Autodesk Viewer

หากต้องการใช้ Autodesk Viewer เป็นโปรแกรมดู RVT ฟรีให้เลือก ลงทะเบียนฟรี ที่ด้านบนของเว็บไซต์เพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้ฟรีของคุณจากนั้นอัปโหลดไฟล์ RVT จากหน้ามุมมองการออกแบบ


วิธีการแปลงไฟล์ RVT

Revit ให้คุณแปลง RVT เป็น DWG หรือ DXF ผ่านไฟล์ ส่งออก > รูปแบบ CAD. โปรแกรมยังสามารถบันทึกไฟล์ RVT เป็นรูปแบบ DWF

Navisworks เป็นวิธีหนึ่งในการแปลง RVT เป็น NWD หากคุณมีโปรแกรมนั้นคุณสามารถบันทึกไฟล์ Revit เป็นรูปแบบไฟล์ Navisworks จากนั้นเปิดไฟล์ NWD ด้วยเครื่องมือ Navisworks Freedom ฟรี

ในการแปลง RVT เป็น IFC คุณอาจโชคดีกับเครื่องมือแปลง Revit เป็น IFC ออนไลน์ อย่างไรก็ตามนี่อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีหากไฟล์ของคุณมีขนาดใหญ่มากเนื่องจากคุณต้องอัปโหลดไฟล์ RVT ไปยังเว็บไซต์นั้นจากนั้นดาวน์โหลดไฟล์ IFC ที่แปลงแล้วเมื่อเสร็จแล้ว

นอกจากนี้ยังสามารถแปลง RVT เป็น PDF ได้หากคุณใช้เครื่องพิมพ์ PDF เปิดไฟล์ RVT ในโปรแกรมใดก็ได้ที่รองรับรูปแบบและจะให้คุณพิมพ์โมเดลจากนั้นเมื่อคุณไปพิมพ์ให้เลือกเครื่องพิมพ์ PDF แทนเครื่องพิมพ์จริงของคุณ

ไฟล์ RVT ของคุณยังสามารถแปลงเป็นรูปแบบไฟล์ Revit Family ในการเปลี่ยนไฟล์ RVT ของคุณให้เป็นไฟล์ RFA ขั้นแรกให้ส่งออกโมเดลไปยังไฟล์ SAF จากนั้นสร้างไฟล์ RFA ใหม่และนำเข้าไฟล์ SAT นั้นเข้าไป

RVT เป็น SKP เป็นการแปลงอื่นที่คุณอาจต้องดำเนินการ วิธีหนึ่งคือติดตั้ง rvt2skp (ใช้ได้กับ Revit) หรือคุณสามารถแปลงไฟล์ Revit เป็นไฟล์ SketchUp ด้วยตนเอง:

  1. ไปที่ Revit's ส่งออก > Options > ส่งออกการตั้งค่า DWG / DXF เมนู

  2. เลือก ของแข็ง ACIS จาก ของแข็ง แท็บและจากนั้นเลือก OK.

  3. ไปที่ ส่งออก > รูปแบบ CAD > DWG.

  4. ตอนนี้คุณสามารถนำเข้าไฟล์ไปยัง SketchUp และใช้ตัวเลือกของ SketchUp เพื่อแปลงไฟล์เป็นรูปแบบใดก็ได้ที่ซอฟต์แวร์นั้นรองรับ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

สาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดที่ทำให้ไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นด้วย Revit หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นเพราะคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิด มันง่ายมากที่จะสร้างความสับสนให้กับรูปแบบอื่นกับไฟล์ Revit Project เนื่องจากนามสกุลไฟล์บางไฟล์ดูแย่มากแม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันเลยก็ตาม

ตัวอย่างเช่นในตอนแรกไฟล์ RVG จะดูเหมือนไฟล์ RVT ในความเป็นจริงพวกมันเป็นภาพเอ็กซเรย์ที่ถ่ายโดยเซ็นเซอร์ภาพฟัน คุณสามารถเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมดู Aeskulap DICOM

RVL เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของคำต่อท้ายที่ใกล้เคียงกับ RVT แต่คุณต้องมี muvee Reveal เพื่อเปิดไฟล์โครงการภาพยนตร์เหล่านี้

หากไฟล์ของคุณลงท้ายด้วย RVT แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Revit ให้เปิดด้วย Notepad ++ หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความอื่น เป็นไปได้ว่าไฟล์ของคุณเป็นเพียงไฟล์ข้อความธรรมดาที่สามารถอ่านได้ง่ายด้วยโปรแกรมดูไฟล์ข้อความใด ๆ หากไม่เป็นเช่นนั้นคุณอาจพบข้อมูลเชิงอธิบายบางประเภทภายในข้อความที่สามารถช่วยให้คุณทราบได้ว่าอยู่ในรูปแบบใดซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อ จำกัด ขอบเขตการวิจัยของคุณในการค้นหาโปรแกรมที่เข้ากันได้ซึ่งจะเปิดขึ้นมา