ไฟล์ HDR (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ HDR คือไฟล์ High Dynamic Range Image โดยทั่วไปภาพประเภทนี้จะไม่กระจาย แต่จะแก้ไขแล้วบันทึกเป็นรูปแบบภาพอื่นเช่น TIFF

ไฟล์ระบบข้อมูลทางภูมิศาสตร์ (GIS) ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบและเค้าโครงของไฟล์ ESRI BIL (.BIL) เรียกว่าไฟล์ ESRI BIL Header และยังใช้นามสกุลไฟล์ HDR พวกเขาจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบข้อความ ASCII

ดู HDR คืออะไร? เพื่อเรียนรู้ว่า High Dynamic Range หมายถึงอะไรสำหรับกล้องดิจิทัลและสมาร์ทโฟน


วิธีเปิดไฟล์ HDR

ไฟล์ HDR สามารถเปิดได้ด้วย Adobe Photoshop, ACD Systems Canvas, HDRSoft Photomatix และอาจเป็นเครื่องมือรูปภาพและกราฟิกยอดนิยมอื่น ๆ เช่นกัน

หากไฟล์ HDR ของคุณไม่ใช่รูปภาพ แต่เป็นไฟล์ ESRI BIL Header แทนคุณสามารถเปิดด้วย ArcGIS, GDAL หรือ Global Mapper

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ HDR แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ HDR ให้เปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ HDR

Imagenator เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ฟรีหนึ่งตัวที่สามารถแปลงไฟล์. HDR รองรับการแปลงเป็นกลุ่มระหว่างรูปแบบภาพต่างๆ ได้แก่ HDR, EXR, TGA, JPG, ICO, GIF และ PNG

คุณยังสามารถเปิดไฟล์ HDR ในโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งจากด้านบนแล้วบันทึกลงในรูปแบบไฟล์ภาพอื่น

หากไฟล์ ESRI BIL Header สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ก็มักจะทำได้โดยใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งที่เชื่อมโยงด้านบน โดยทั่วไปตัวเลือกสำหรับการแปลงไฟล์ในโปรแกรมเช่นหนึ่งในนั้นมีให้ผ่านทางไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนูหรือบางประเภท ส่งออก ตัวเลือก

หากคุณต้องการแปลง HDR เป็น cubemap CubeMapGen อาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่ได้เปิดขึ้นด้วยโปรแกรมใด ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแสดงว่าคุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิดโดยเข้าใจผิดว่าเป็นไฟล์รูปแบบอื่นสำหรับไฟล์นี้ หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นคุณอาจได้รับข้อผิดพลาดเมื่อพยายามใช้ไฟล์กับโปรแกรมที่รองรับ HDR

ตัวอย่างบางส่วนของนามสกุลไฟล์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ HDR และอาจทำให้สับสนได้ง่ายเช่น HDS (Parallels Desktop Hard Disk), HDP (HD Photo) และ HDF (Hierarchical Data Format)