ไฟล์ BBS (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

BBS ย่อมาจาก Bulletin Board System ดังนั้นไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ BBS จึงเป็นไฟล์ Bulletin Board System Text BBS ใช้เพื่อเก็บสิ่งต่างๆเช่นข้อความคำอธิบายและข้อมูลเมตาดาต้า

ไฟล์ DIZ อาจถูกใช้ร่วมกับไฟล์ BBS ใน Bulletin Board System แต่ไฟล์เหล่านี้ใช้เพื่ออธิบายประเภทไฟล์ที่ผู้ใช้อัปโหลดไปยังเซิร์ฟเวอร์

BBS ยังเป็นคำย่อของระบบสำรองแบตเตอรี่จะกลับมาเร็ว ๆ นี้ข้อกำหนดการบูต BIOS สวิตช์บรอดแบนด์และสวิตช์เบสแบนด์ แต่ข้อกำหนดเหล่านี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ BBS ตามที่อธิบายไว้ในหน้านี้


วิธีเปิดไฟล์ BBS

เนื่องจากไฟล์ข้อความระบบกระดานข่าวเป็นเพียงไฟล์ข้อความธรรมดา (ดูด้านล่าง) ที่ใช้นามสกุลไฟล์. BBS คุณสามารถเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมใดก็ได้ที่อ่านและแก้ไขเอกสารข้อความ เรามีรายการโปรดของเราในรายการบรรณาธิการข้อความฟรีที่ดีที่สุด

ตัวอย่างไฟล์ BBS

เนื่องจากไฟล์ BBS ไม่ใช่นามสกุลไฟล์ทั่วไปจึงมีโอกาสดีที่โปรแกรมแก้ไขข้อความของคุณจะไม่เปิดขึ้นเมื่อคุณดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้ง แต่คุณต้องการเปิดตัวเปิด BBS ก่อนจากนั้นใช้เมนูของโปรแกรม (อาจเป็นไฟล์ ไฟล์> เปิด ) เพื่อเรียกดูและเปิดไฟล์ BBS

หรือหากคุณต้องการคุณสามารถเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ของไฟล์ BBS เพื่อให้มันดูเข้ากับตัวแก้ไขของคุณราวกับว่ามันเป็นไฟล์ที่จดจำได้ (ดูวิธีการด้านล่าง) ตัวอย่างเช่นเนื่องจากโปรแกรมแก้ไขข้อความส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยรองรับการเปิดไฟล์. TXT คุณสามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์ BBS ของคุณให้ใช้นามสกุลไฟล์ TXT ได้ ซึ่งควรปล่อยให้เปิดตามปกติเมื่อคุณดับเบิลคลิก (หรือแตะสองครั้ง) ไฟล์

ไฟล์ BBS สามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์ BBS เช่น Mystic BBS หรือ Maximus BBS แต่ขั้นตอนเฉพาะในการทำเช่นนั้นจะแตกต่างกันสำหรับทุกโปรแกรม ตัวอย่างเช่นคุณต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเปิดไฟล์ BBS ด้วย Mystic BBS


วิธีการแปลงไฟล์ BBS

การแปลงไฟล์ BBS อาจเหมาะสมกว่าสำหรับคุณแทนที่จะเก็บไว้ในนามสกุลไฟล์. BBS โชคดีเนื่องจากไฟล์ BBS เป็นไฟล์ข้อความจึงง่ายต่อการแปลงไฟล์

เช่นเดียวกับการเปิดไฟล์คุณสามารถแปลงไฟล์ BBS ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ใน Windows หรือ TextEdit ใน macOS หรือด้วยโปรแกรมฟรีใด ๆ ที่กล่าวถึงในลิงก์โปรแกรมแก้ไขข้อความด้านบน

เมื่อคุณแปลงไฟล์ BBS ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความคุณสามารถเลือกจากรูปแบบข้อความต่างๆเช่น TXT, HTML และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นคุณสามารถเปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์เป็น "แปลง" ไฟล์เป็น TXT ได้ ไม่ใช่การแปลงที่แท้จริงเนื่องจากคุณเพิ่งเปลี่ยนชื่อไฟล์ แต่การแปลงจริงจาก BBS เป็น TXT ไม่จำเป็นด้วยซ้ำเนื่องจากไฟล์ BBS อยู่ในรูปแบบไฟล์ข้อความธรรมดาเช่นไฟล์. TXT แล้ว

ในการเปลี่ยนชื่อไฟล์ BBS เป็น TXT ใน Windows คุณต้องแสดงนามสกุลไฟล์ที่ซ่อนอยู่

แสดงนามสกุลไฟล์ที่ซ่อนอยู่ (Windows 10)

นี่คือวิธี:

  1. ดำเนินการ โฟลเดอร์ควบคุม คำสั่งในกล่องโต้ตอบเรียกใช้ (WIN + R).
  2. เมื่อหน้าต่างนั้นเปิดขึ้นให้ไปที่ไฟล์ รายละเอียด แถบ
  3. ค้นหาตำแหน่ง ซ่อนนามสกุลสำหรับชนิดแฟ้มที่รู้จัก และลบการตรวจสอบเพื่อให้นามสกุลไฟล์แสดงขึ้นไม่ซ่อน
  4. คลิกขวาหรือแตะไฟล์ BBS ค้างไว้แล้วเลือก ตั้งชื่อใหม่.
  5. เมื่อชื่อไฟล์ถูกไฮไลต์และพร้อมที่จะเปลี่ยนชื่อให้เปลี่ยนไฟล์ .bbs ส่วนที่จะเป็น txt..
  6. ข่าวประชา เข้าสู่ จากนั้นยืนยันการเปลี่ยนชื่อด้วย ใช่.

การเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ไม่ใช่การแปลงไฟล์จริง โดยปกติการแปลงไฟล์สามารถทำได้ด้วยเครื่องมือแปลงไฟล์ แต่ส่วนใหญ่ไม่รองรับไฟล์ BBS


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ไฟล์ข้อความระบบกระดานข่าวทั้งหมดเป็นข้อความธรรมดาและสามารถใช้ได้ตามที่อธิบายไว้ข้างต้น หากคุณไม่สามารถทำเช่นนั้นกับไฟล์ของคุณได้ไม่ว่าจะเปิดด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความหรือแปลงเป็นรูปแบบไฟล์ข้อความคุณอาจไม่มีไฟล์ BBS สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นหากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิด

ไฟล์ที่คุณมีอาจใช้นามสกุลที่ดูเหมือน“ BBS” มากแม้ว่ามันจะคล้ายกันก็ตาม ไฟล์ต้องลงท้ายด้วย. BBS เพื่อให้ถือว่าเป็นไฟล์ Bulletin Board System Text

ตัวอย่างเช่นไฟล์ BBB ดูเหมือน BBS มากแม้ว่าจะเป็นไฟล์สำรองข้อมูลโทรศัพท์มือถือ BlackBerry ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ BBS ที่ใช้กับ Bulletin Board System หากคุณมีไฟล์ BBB คุณอาจโชคดีในการเปิดไฟล์ด้วยซอฟต์แวร์เดสก์ท็อป BlackBerry หรือ BlackBerry Backup Extractor

คำต่อท้ายอื่นที่อาจสับสนสำหรับไฟล์ BBS คือ PPS นามสกุลไฟล์นั้นเป็นของ Microsoft PowerPoint ดังนั้นไฟล์ PPS จึงไม่สามารถใช้กับโปรแกรมเดียวกับที่เปิดไฟล์ BBS ได้ สองรูปแบบนี้ใช้ด้วยเหตุผลสองประการที่แตกต่างกันดังนั้นจึงต้องใช้ตัวเปิดไฟล์ที่แตกต่างกัน