ไฟล์ XVO (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XVO คือไฟล์วิดีโอภายในของ ratDVD ที่ใช้โดยซอฟต์แวร์ริป DVD ratDVD

โดยปกติไฟล์จำนวนหนึ่งจะมาพร้อมกับไฟล์ XVO เช่นไฟล์ XML, IFO และ VSI ซึ่งทั้งหมดอยู่ในโฟลเดอร์ AV_TS จากนั้นบีบอัด ZIP เป็นรูปแบบที่ซอฟต์แวร์ ratDVD สามารถจดจำได้


วิธีการเปิดไฟล์ XVO

ไฟล์ XVO เป็นไฟล์วิดีโอจริงที่ประกอบเป็นไฟล์. RATDVD เมื่อไฟล์ XVO อยู่ในรูปแบบ. RATDVD ซอฟต์แวร์ ratDVD จะคลายการบีบอัดไฟล์ RATDVD เพื่อใช้เนื้อหาในการสร้างดีวีดี

ดังนั้นเพื่อความชัดเจนไฟล์ XVO เองจะไม่เปิดในโปรแกรม ratDVD จริง ๆ เว้นแต่จะมีอยู่ในรูปแบบไฟล์. RATDVD

ในการใช้ไฟล์ XVO กับ ratDVD คุณต้องบีบอัดโฟลเดอร์ AV_TS (โฟลเดอร์ที่มี XVO และไฟล์อื่น ๆ ) และไฟล์ Version.XML พร้อมกัน (ไฟล์ XML ควรอยู่นอกโฟลเดอร์ AV_TS) ด้วยการบีบอัด ZIP จากนั้นเปลี่ยนชื่อไฟล์. ZIP เป็นไฟล์. RATDVD

คุณสามารถใช้โปรแกรม zip / unzip ไฟล์ฟรีเช่น 7-Zip เพื่อสร้างไฟล์ ZIP ได้ แต่ต้องแน่ใจว่าระดับการบีบอัดถูกตั้งค่าเป็น "ไม่มี" เพื่อให้ข้อมูลถูกเก็บไว้ในไฟล์. ZIP เท่านั้นและไม่ได้ถูกบีบอัดจริง .


วิธีการแปลงไฟล์ XVO

แม้ว่าไฟล์ XVO จะเป็นไฟล์วิดีโอ แต่ก็ไม่สามารถแปลงโดยตัวแปลงไฟล์ฟรีส่วนใหญ่ได้เนื่องจากเป็นเพียงส่วนหนึ่งของไฟล์. RATDVD ที่แยกออกมา ไม่จำเป็นต้องแปลงเพียงไฟล์ XVO เป็นอย่างอื่น

เมื่อคุณใช้วิธีการที่อธิบายไว้ข้างต้นเพื่อสร้างไฟล์. RATDVD จากไฟล์ XVO ของคุณแล้วคุณสามารถใช้ซอฟต์แวร์ ratDVD เพื่อแปลงไฟล์. RATDVD กลับเป็นรูปแบบ DVD ได้ (ดูบทช่วยสอนนี้) จากนั้นคุณควรจะสามารถใช้ตัวแปลงวิดีโอฟรีเพื่อแปลงไฟล์ VOB ที่ได้มาเป็นรูปแบบไฟล์ที่คุณคุ้นเคยเช่น MP4, MKV, ISO เป็นต้น


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นตามคำแนะนำด้านบนแสดงว่าไม่เกี่ยวข้องกับ ratDVD สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้หากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิดซึ่งจริงๆแล้วค่อนข้างง่ายที่จะทำ

ตัวอย่างเช่นไฟล์ VX_ แชร์ตัวอักษรนามสกุลไฟล์เดียวกันกับที่เราเห็นกับไฟล์ XVO แต่จริงๆแล้วไฟล์เหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกันเลย ไฟล์ VX_ คือไฟล์ Compressed Virtual Device Driver ที่ระบบปฏิบัติการ Windows ใช้ คุณไม่สามารถเปิดด้วย ratDVD

เช่นเดียวกับ XOF, VXD, OVX, XVCT และอื่น ๆ

ไฟล์ XV0 นั้นยุ่งยากกว่าเดิมเนื่องจากศูนย์ท้ายดูเหมือนตัวอักษร O ไฟล์เหล่านี้คือไฟล์ Lattice XVL Structure ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ratDVD อีกครั้ง

ในตัวอย่างทั้งหมดนี้คุณต้องค้นคว้านามสกุลไฟล์นั้นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมว่าโปรแกรมใดบ้างที่สามารถเปิดหรือแปลงได้