วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Hal.dll ที่หายไปใน Windows XP

สาเหตุของข้อผิดพลาด "hal.dll สูญหายหรือเสียหาย" ได้แก่ โดยธรรมชาติไฟล์ DLL hal.dll ที่เสียหายหรือไฟล์ hal.dll ที่ถูกลบหรือย้ายจากตำแหน่งที่ต้องการ

สาเหตุเพิ่มเติมอาจรวมถึงไฟล์ boot.ini ที่เสียหายหรือหายไปหรืออาจเป็นฮาร์ดไดรฟ์ที่เสียหายทางกายภาพ

มีหลายวิธีที่อาจเกิดข้อผิดพลาด hal.dll "หายไปหรือเสียหาย" โดยรายการแรกเป็นรายการที่พบบ่อยที่สุด:

  • Windows ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไฟล์ต่อไปนี้สูญหายหรือเสียหาย:
  • system32 hal.dll
  • โปรดติดตั้งสำเนาของแฟ้มที่เหนือ
  • System32 Hal.dll สูญหายหรือเสียหาย:
  • โปรดติดตั้งสำเนาของแฟ้มที่เหนือ
  • หา Windows System32 hal.dll ไม่เจอ
  • หา hal.dll ไม่เจอ

ข้อผิดพลาด Windows hal DLL "หายไปหรือเสียหาย" ปรากฏขึ้นไม่นานหลังจากที่คอมพิวเตอร์เริ่มทำงานครั้งแรก Windows XP ยังไม่ได้โหลดอย่างสมบูรณ์เมื่อข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้ปรากฏขึ้น


Hal.dll ใน Windows 10, 8, 7 และ Vista

ระบบปฏิบัติการ Windows อื่น ๆ เช่น Windows 10, Windows 8, Windows 7 และ Windows Vista อาจพบข้อผิดพลาด hal.dll แต่สาเหตุแตกต่างกันมากจนเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง: วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Hal.dll ใน Windows 7, 8, 10 และ Vista


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Hal.dll ที่หายไป

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ เป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด hal.dll อาจเป็นความบังเอิญ

    เนื่องจากข้อผิดพลาด hal.dll ปรากฏขึ้นก่อนที่ Windows XP จะโหลดอย่างสมบูรณ์จึงไม่สามารถรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ได้อย่างถูกต้อง คุณจะต้องบังคับให้รีสตาร์ทแทน ดูวิธีการรีสตาร์ทหากคุณต้องการความช่วยเหลือในการทำเช่นนั้น

  2. ตรวจสอบลำดับการบูตที่เหมาะสมใน BIOS คุณอาจเห็นข้อผิดพลาด hal.dll หากลำดับการบูตใน BIOS มองหาฮาร์ดไดรฟ์อื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดไดรฟ์หลักของคุณก่อน ข้อผิดพลาดปรากฏขึ้นเนื่องจากฮาร์ดไดรฟ์อื่นไม่มีไฟล์ชื่อ hal.dll

    หากคุณเพิ่งเปลี่ยนลำดับการบูตหรือเพิ่งแฟลช BIOS ของคุณนี่อาจเป็นสาเหตุของปัญหาของคุณ

  3. เรียกใช้ Windows XP System Restore จากพรอมต์คำสั่ง หากไม่ได้ผลหรือคุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด hal.dll ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนนี้ให้เสร็จสิ้นให้ไปยังขั้นตอนถัดไป

  4. ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนไฟล์ boot.ini วิธีนี้จะได้ผลหากสาเหตุของปัญหาคือไฟล์ boot.ini ของ Windows XP ไม่ใช่ไฟล์ hal.dll ซึ่งมักจะเป็นเช่นนั้น

    หากการซ่อมแซม boot.ini แก้ไขปัญหา hal.dll แต่ปัญหาจะปรากฏขึ้นอีกครั้งหลังจากรีบูตและคุณเพิ่งติดตั้ง Internet Explorer 8 ใน Windows XP ให้ถอนการติดตั้ง IE8 ในสถานการณ์เฉพาะนี้ IE8 อาจเป็นสาเหตุของปัญหา hal.dll ของคุณ

  5. เขียนพาร์ติชันบูตเซกเตอร์ใหม่ไปยังพาร์ติชันระบบ Windows XP หากพาร์ติชันบูตเซกเตอร์เสียหายหรือไม่ได้รับการกำหนดค่าอย่างถูกต้องคุณอาจได้รับข้อผิดพลาด hal.dll

  6. กู้คืนข้อมูลจากเซกเตอร์เสียในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ หากส่วนทางกายภาพของฮาร์ดไดรฟ์ของคุณที่เก็บส่วนใดส่วนหนึ่งของไฟล์ hal.dll ได้รับความเสียหายคุณอาจเห็นข้อผิดพลาดเช่นนี้

  7. กู้คืนไฟล์ hal.dll จากซีดี Windows XP หากไฟล์ hal.dll เป็นสาเหตุของปัญหาอย่างแท้จริงการกู้คืนจากซีดี Windows XP ดั้งเดิมอาจช่วยแก้ปัญหาได้

  8. ทำการซ่อมแซมการติดตั้ง Windows XP การติดตั้งประเภทนี้ควรแทนที่ไฟล์ที่หายไปหรือเสียหาย ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไปหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

  9. ทำการติดตั้ง Windows XP ใหม่ทั้งหมด การติดตั้งประเภทนี้จะลบ Windows XP ออกจากพีซีของคุณอย่างสมบูรณ์และติดตั้งใหม่ตั้งแต่ต้น

    แม้ว่าสิ่งนี้จะสามารถแก้ไขข้อผิดพลาด hal.dll ได้ แต่ก็เป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานเนื่องจากข้อมูลทั้งหมดของคุณต้องได้รับการสำรองข้อมูลแล้วจึงเรียกคืนในภายหลัง

    หากคุณไม่สามารถเข้าถึงไฟล์ของคุณเพื่อสำรองข้อมูลได้คุณควรเข้าใจว่าคุณจะสูญเสียไฟล์ทั้งหมดหากคุณดำเนินการติดตั้ง Windows XP ใหม่ทั้งหมด

  10. ทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ หากทุกอย่างล้มเหลวรวมถึงการติดตั้งใหม่ทั้งหมดจากขั้นตอนสุดท้ายคุณมักจะประสบปัญหาฮาร์ดแวร์กับฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ แต่คุณจะต้องทดสอบให้แน่ใจ หากไดรฟ์ไม่ผ่านการทดสอบใด ๆ ให้เปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์จากนั้นทำการติดตั้ง Windows XP ใหม่