ไฟล์ CUR (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CUR เป็นไฟล์ Windows Cursor แบบคงที่ เป็นภาพนิ่งที่เหมือนกับไฟล์. ICO (Icon) ทุกประการนอกเหนือจากนามสกุลที่แตกต่างกัน ไฟล์เคอร์เซอร์แบบเคลื่อนไหวจะมีนามสกุล. ani แทน

ไฟล์เคอร์เซอร์ที่แตกต่างกันจะเห็นในระบบปฏิบัติการ Windows เมื่อตัวชี้เมาส์ทำงานบางอย่างเช่นเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ "i" เมื่อวางตำแหน่งเหนือข้อความหรือเป็นนาฬิกาทรายเมื่อมีบางสิ่งกำลังโหลด

ทั้งไฟล์เคอร์เซอร์แบบเคลื่อนไหวและแบบคงที่สามารถพบได้ในโฟลเดอร์% SystemRoot% Cursors ใน Windows


วิธีการเปิดไฟล์ CUR

ไฟล์ CUR แบบกำหนดเองที่คุณต้องการให้ Windows ใช้สามารถนำเข้าผ่านไฟล์ เม้าส์ แอพเพล็ตแผงควบคุม คำสั่งบรรทัดคำสั่งแผงควบคุมนี้จะเปิดสิ่งนี้ด้วย:

เมาส์ควบคุม

หากคุณต้องการดูว่าไฟล์ CUR มีลักษณะเป็นรูปภาพและไม่ได้ใช้ใน Windows เป็นเคอร์เซอร์ให้เปิดไฟล์ CUR ด้วย Inkscape ผลิตภัณฑ์ ACDSee หรือ Axialis CursorWorkshop โปรแกรมกราฟิกอื่น ๆ ก็อาจทำงานได้เช่นกัน

RealWorld Cursor Editor เป็นซอฟต์แวร์ฟรีที่สามารถแก้ไขไฟล์ CUR และสร้างไฟล์ใหม่จากรูปแบบไฟล์ภาพอื่น ๆ

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันในคอมพิวเตอร์ของคุณพยายามเปิดไฟล์ CUR แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ CUR เรียนรู้วิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ CUR

วิธีที่ดีที่สุดในการแปลงไฟล์ CUR คือการใช้โปรแกรม RealWorld Cursor Editor ที่กล่าวถึงข้างต้นหรือตัวแปลง CUR ออนไลน์ฟรีที่ Convertio รูปแบบไฟล์บางรูปแบบคุณสามารถแปลงไฟล์ CUR เพื่อรวม PNG, ICO, GIF, JPG และ BMP ได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นอย่างที่ควรจะเป็นตามที่อธิบายไว้ข้างต้นให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้องและไม่สับสนกับไฟล์อื่นที่ลงท้ายด้วย CUR

นามสกุลไฟล์ CUR มีลักษณะคล้ายกับ CSR, CUE (Cue Sheet), CUS (AutoCAD Custom Dictionary) และ CUB (Analysis Services Cube) แต่ไม่มีส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับเคอร์เซอร์