ไฟล์ MPK (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ MPK คือไฟล์ ArcGIS Map Package ที่มีข้อมูลแผนที่ (เค้าโครงวัตถุฝังตัวและอื่น ๆ ) ในไฟล์เดียวซึ่งง่ายต่อการแจกจ่าย

นามสกุลไฟล์ MPK ยังใช้สำหรับไฟล์ Project64 Memory Pack ซึ่งใช้โดย Nintendo 64 emulators

หากสิ่งที่คุณมีเป็นไฟล์วิดีโออาจเป็นไปได้ว่าไฟล์ MKV ที่คุณกำลังอ่านผิดเป็นไฟล์ MPK ดูด้านล่างของหน้านี้เพื่อดูนามสกุลไฟล์อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันซึ่งคุณอาจสับสนในไฟล์ MPK


วิธีการเปิดไฟล์ MPK

ไฟล์ MPK ที่เป็นไฟล์ ArcGIS Map Package สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรม ArcGIS ของ Esri ไฟล์เอกสารแผนที่ ArcGIS (.MXD) ฝังอยู่ในไฟล์ MPK และสามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกัน

เมื่อเปิด ArcGIS คุณจะสามารถลากไฟล์ MPK ลงในโปรแกรมได้โดยตรง อีกวิธีหนึ่งคือคลิกขวาที่ไฟล์ MPK แล้วเลือก แกะ. แพ็กเกจแผนที่จะคลายแพ็กให้กับผู้ใช้ Documents ArcGIS Packages โฟลเดอร์

ไฟล์ Project64 Memory Pack ที่ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์ MPK สามารถเปิดได้ด้วย Project64

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ MPK แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการให้โปรแกรมที่ติดตั้งอื่นเปิดไฟล์ MPK ของคุณคุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นใน Windows ได้


วิธีการแปลงไฟล์ MPK

คุณควรจะสามารถแปลงไฟล์ ArcGIS Map Package MPK โดยใช้โปรแกรม ArcGIS ที่กล่าวถึงข้างต้น สามารถทำได้ดังนี้:

  1. เปิดไฟล์ MPK ใน ArcGIS

  2. เลือก โครงการ.

  3. เลือก บันทึกเป็น.

  4. ตั้งชื่อโครงการใหม่แล้วเลือก บันทึก.

คุณไม่สามารถแปลง MPK เป็น MP4, AVI หรือรูปแบบวิดีโออื่น ๆ ได้เนื่องจาก MPK ไม่ใช่วิดีโอ อย่างไรก็ตามไฟล์ MKV เป็นไฟล์วิดีโอดังนั้นจึงสามารถแปลงเป็นไฟล์วิดีโอรูปแบบอื่นได้ด้วยตัวแปลงวิดีโอฟรี


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ง่ายต่อการอ่านนามสกุลของไฟล์อื่นเป็น. MPK แม้ว่าทั้งสองรูปแบบจะไม่เกี่ยวข้องกันและไม่สามารถใช้กับซอฟต์แวร์เดียวกันได้ หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นมีโอกาสที่ดีที่จะไม่ใช่ไฟล์ MPK

ไฟล์บางประเภทที่มีลักษณะคล้ายกับไฟล์ MPK ได้แก่ MPL, MPLS, MPN และ MAP อีกอย่างคือ KMP ซึ่งเป็นไฟล์ Korg Trinity / Triton Keymap ที่คุณสามารถเปิดด้วย Awave Studio

MPKG เป็นสิ่งที่ยุ่งยากซึ่งเหมือนกับ MPK โดยมีตัวอักษรพิเศษเพียงตัวเดียวในตอนท้าย ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ Meta Package ที่คอมพิวเตอร์ Mac ใช้

หากคุณพบว่าไฟล์ของคุณไม่ได้ใช้นามสกุลไฟล์. MPK ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์ที่ใช้เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและหวังว่าจะพบโปรแกรมที่ถูกต้องซึ่งสามารถเปิดแก้ไขหรือแปลงได้