ไฟล์ ASHX (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ASHX คือไฟล์ ASP.NET Web Handler ที่มักมีการอ้างอิงไปยังเว็บเพจอื่น ๆ ที่ใช้ในแอปพลิเคชันเว็บเซิร์ฟเวอร์ ASP.NET

ฟังก์ชันในไฟล์ ASHX เขียนด้วยภาษาโปรแกรม C # และบางครั้งการอ้างอิงสั้นมากจนไฟล์ ASHX อาจจบลงด้วยการเป็นโค้ดบรรทัดเดียว

คนส่วนใหญ่พบเฉพาะไฟล์ ASHX โดยบังเอิญเมื่อพยายามดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บไซต์เช่นไฟล์ PDF เนื่องจากไฟล์ ASHX อ้างอิงไฟล์ PDF เพื่อส่งไปยังเบราว์เซอร์เพื่อดาวน์โหลด แต่ตั้งชื่อไม่ถูกต้องโดยแนบ. ASHX ต่อท้ายแทน. PDF


วิธีการเปิดไฟล์ ASHX

ไฟล์ ASHX เป็นไฟล์ที่ใช้กับการเขียนโปรแกรม ASP.NET และสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมใด ๆ ที่ใช้รหัสใน ASP.NET เช่น Microsoft Visual Studio และ Microsoft Visual Studio Community

เนื่องจากเป็นไฟล์ข้อความคุณจึงสามารถเปิดไฟล์ ASHX ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ++ ใช้รายการบรรณาธิการข้อความฟรีที่ดีที่สุดเพื่อดูรายการโปรดของเรา

ไฟล์ ASHX ไม่ได้มีไว้สำหรับดูหรือเปิดโดยเว็บเบราว์เซอร์ หากคุณดาวน์โหลดไฟล์ ASHX และคาดว่าไฟล์นั้นจะมีข้อมูล (เช่นเอกสารหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่บันทึกไว้) เป็นไปได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเว็บไซต์และแทนที่จะสร้างข้อมูลที่ใช้งานได้ไฟล์นั้นจะให้ไฟล์ฝั่งเซิร์ฟเวอร์นี้แทน

ในทางเทคนิคคุณสามารถดูข้อความของไฟล์ ASHX ได้โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์บางตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าไฟล์นั้นควรจะเปิดในลักษณะนั้น กล่าวอีกนัยหนึ่งไฟล์ ASHX ที่แท้จริงซึ่งมีข้อความที่อ่านได้สำหรับแอปพลิเคชัน ASP.NET สามารถดูได้ในเบราว์เซอร์ของคุณ แต่ไฟล์. ASP.NET ทั้งหมดไม่ใช่ไฟล์ ASP.NET Web Handler มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้านล่าง

เคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับไฟล์ ASHX คือเพียงแค่เปลี่ยนชื่อเป็นไฟล์ที่คุณคาดว่าจะเป็น ดูเหมือนว่าหลายคนควรจะเป็นไฟล์ PDF จริงๆเช่นหากคุณดาวน์โหลดไฟล์ ASHX จาก บริษัท ไฟฟ้าหรือธนาคารของคุณเพียงแค่เปลี่ยนชื่อเป็น statement.pdf แล้วเปิดด้วยโปรแกรมอ่าน PDF ใช้ตรรกะเดียวกันกับไฟล์เพลง (เปลี่ยนชื่อเป็น file.mp3) ไฟล์รูปภาพ (.png หรือ. jpg) เป็นต้น

เมื่อปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นเว็บไซต์ที่คุณกำลังเยี่ยมชมที่เรียกใช้ไฟล์ ASHX กำลังมีปัญหาบางอย่างและขั้นตอนสุดท้ายนี้โดยที่ ASP.NET HTTP Handler ซึ่งประมวลผลไฟล์ ASHX บนเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้ตั้งชื่อให้เป็นอะไรก็ตาม . ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็นเพียงแค่คุณทำขั้นตอนสุดท้ายด้วยตัวเอง

หากสิ่งนี้เกิดขึ้นบ่อยมากเมื่อคุณดาวน์โหลดไฟล์ PDF โดยเฉพาะอาจมีปัญหากับปลั๊กอิน PDF ที่เบราว์เซอร์ของคุณใช้อยู่ คุณควรจะแก้ไขข้อผิดพลาดนี้ได้โดยเปลี่ยนเบราว์เซอร์ไปใช้ปลั๊กอิน Adobe PDF แทน

คุณไม่สามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์ใด ๆ ให้มีนามสกุลอื่นและคาดว่าไฟล์จะทำงานได้อย่างถูกต้องเนื่องจากการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ไม่ได้เปลี่ยนรูปแบบไฟล์จริงๆ ตัวอย่างเช่นคุณไม่สามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์. PDF เป็นไฟล์. DOCX และคิดว่ามันจะเปิดได้ดีในโปรแกรมประมวลผลคำ เครื่องมือแปลงจำเป็นสำหรับการแปลงไฟล์จริง


วิธีการแปลงไฟล์ ASHX

คุณไม่จำเป็นต้องแปลงไฟล์ ASHX เป็นรูปแบบอื่นเว้นแต่จะเป็นรูปแบบไฟล์ใดรูปแบบหนึ่งที่อยู่ในกล่องโต้ตอบ "บันทึกเป็น" ใน Microsoft Visual Studio หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่กล่าวถึงข้างต้น

รูปแบบที่แสดงมีรูปแบบข้อความอื่น ๆ เนื่องจากนั่นคือสิ่งที่ไฟล์ ASHX ที่แท้จริงคือไฟล์ข้อความ

ที่จริงแล้วหากไฟล์ ASHX เคยเปลี่ยนไปใช้นามสกุลไฟล์อื่นมันมักจะหยุดทำงานในเว็บเซิร์ฟเวอร์ ASP.NET ทันทีเนื่องจากไฟล์อื่น ๆ ที่อ้างอิงไฟล์นั้นจะไม่ทราบว่าไฟล์นั้นอยู่ที่ไหน


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ ASHX ได้ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังใช้ไฟล์ ASHX อยู่จริง ไฟล์บางไฟล์ใช้นามสกุลไฟล์ที่มีลักษณะเหมือน. ASHX เมื่อสะกดคล้ายกันจริงๆ

ตัวอย่างเช่นไฟล์ ASHX ไม่เหมือนกับไฟล์ ASH ซึ่งอาจเป็นไฟล์เมนูระบบ Nintendo Wii, ไฟล์ Audiosurf Audio Metadata หรือไฟล์ KoLmafia ASH Script ในแต่ละกรณีต้องใช้โปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ ASH

เช่นเดียวกับถ้าคุณมีไฟล์ ASX, ASCX, ASHBAK หรือ AHX ตามลำดับไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ Microsoft ASF Redirector หรือไฟล์ Alpha Five Library ชั่วคราว ไฟล์ควบคุมผู้ใช้เว็บ ASP.NET; ไฟล์ Ashampoo Backup Archive; หรือไฟล์ WinAHX Tracker Module หรือไฟล์ AutoHotkey Script

แนวคิดในกรณีเหล่านี้เป็นเรื่องง่าย: ค้นคว้านามสกุลไฟล์เพื่อดูว่าโปรแกรมใดสามารถเปิดได้หรือบริการ / แอปพลิเคชันใดที่สามารถแปลงเป็นรูปแบบใหม่ได้