ไฟล์ XPD (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XPD อาจเป็นไฟล์ลิขสิทธิ์ PSP ของ PlayStation Store ใช้สำหรับ DRM และดาวน์โหลดจาก Sony PlayStation Store เมื่อดาวน์โหลดเนื้อหา จำเป็นต้องใช้ไฟล์ XPD เมื่อวางไฟล์บน PSP

หากคุณมีไฟล์ XPD ประเภทอื่นอาจเป็นไฟล์ XML Pipeline ซึ่งเป็นหน้าเว็บที่สร้างจากไฟล์ XML โดยทั่วไปการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นผ่าน XSL หรือ Extensible Stylesheet Language

ไฟล์ XPD ที่ไม่อยู่ในรูปแบบเหล่านี้อาจเป็นไฟล์ SkyRobo หรือไฟล์ XPD Cache ซึ่งเก็บข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุ 3 มิติ


วิธีการเปิดไฟล์ XPD

ไฟล์ใบอนุญาต PlayStation Store ไม่ได้ตั้งใจให้เปิด แต่จำเป็นเมื่อถ่ายโอนไฟล์และเกมที่ป้องกัน DRM ไปยังอุปกรณ์ PSP Media Go คือโปรแกรมที่ใช้ ดูวิธีดาวน์โหลดเนื้อหา PlayStation Store ของ Sony ไปยังบทช่วยสอน PlayStation Portable ของคุณหากคุณต้องการความช่วยเหลือ

Sony ไม่สนับสนุน Media Go อีกต่อไปแม้ว่าจะถูกแทนที่ด้วยโปรแกรม Music Center for PC ที่ใหม่กว่า คุณสามารถดูความแตกต่างของสองโปรแกรมนี้ได้ในตารางเปรียบเทียบนี้

หากไฟล์ XPD ที่คุณใช้เป็นไฟล์ XML Pipeline เว็บเบราว์เซอร์เช่น Internet Explorer, Firefox และ Chrome จะเปิดไฟล์ โปรแกรมแก้ไขข้อความควรสามารถเปิดเพื่อแก้ไขได้เช่นกัน

ไฟล์ SkyRobo สามารถเปิดได้ด้วยแอปพลิเคชั่นการเขียนโปรแกรมที่ใช้ชื่อเดียวกัน แต่เราไม่พบลิงค์ดาวน์โหลด

Maya ของ Autodesk ใช้ไฟล์ XPD เป็นไฟล์ XPD Cache พวกเขาอธิบายตำแหน่งรูปทรงเรขาคณิตและรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับวัตถุ 3 มิติที่ใช้ภายใน Maya

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ XPD แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งไฟล์ XPD โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะได้


วิธีการแปลงไฟล์ XPD

ไฟล์ส่วนใหญ่สามารถแปลงได้โดยใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี แต่เราไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนั้นสำหรับรูปแบบใด ๆ ที่นี่ที่ใช้นามสกุลไฟล์ XPD

ไฟล์ใบอนุญาต PlayStation Store จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบที่มีอยู่ การเปลี่ยนนามสกุลไฟล์เป็นอย่างอื่นหรือแก้ไขอะไรในไฟล์คงไม่ใช่ความคิดที่ดีเพราะ Media Go จะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับไฟล์และเนื้อหาอาจจะไม่ถูกส่งไปยัง PSP อย่างถูกต้อง

เนื่องจากไฟล์ XML Pipeline เป็นไฟล์ข้อความที่ใช้ XML จึงสามารถแปลงเป็น HTML, TXT, XML และรูปแบบอื่น ๆ ที่คล้ายกันได้โดยใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ++

หากคุณมี SkyRobo อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วหรือหากคุณรู้ว่าจะดาวน์โหลดโปรแกรมได้จากที่ใดคุณอาจลองใช้เพื่อแปลงไฟล์ XPD เป็นรูปแบบอื่น โปรแกรมส่วนใหญ่ที่รองรับการบันทึกหรือแปลงไฟล์เป็นรูปแบบใหม่มีตัวเลือกในเมนูไฟล์> บันทึกเป็นหรือในเมนูส่งออกหรือแปลง

เราไม่คิดว่าไฟล์ XPD ที่ใช้ในโปรแกรม Maya ของ Autodesk สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ แต่เช่นเดียวกับ SkyRobo คุณอาจสามารถทำได้ผ่านเมนูไฟล์ของ Maya


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไม่มีโปรแกรมเหล่านี้สามารถใช้ไฟล์ของคุณได้ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้อง เมื่อนามสกุลไฟล์สะกดในทำนองเดียวกันไม่จำเป็นต้องหมายความว่าเป็นรูปแบบที่คล้ายกันหรือสามารถใช้กับซอฟต์แวร์เดียวกันได้

ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ ไฟล์ XPI, XP3, XPL (LcdStudio Playlist) และ XPDL (โมดูล XPDL) ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้ตัวอักษรทั่วไปร่วมกับนามสกุล. XPD แต่เปิดด้วยโปรแกรมที่แตกต่างกัน