ไฟล์ XLAM (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XLAM คือไฟล์ Add-In ที่เปิดใช้งานแมโครของ Excel ซึ่งใช้เพื่อเพิ่มฟังก์ชันใหม่ให้กับ Excel เช่นเดียวกับรูปแบบไฟล์สเปรดชีตอื่น ๆ ไฟล์ XLAM ประกอบด้วยเซลล์ที่แบ่งออกเป็นแถวและคอลัมน์ที่สามารถมีข้อความสูตรแผนภูมิรูปภาพและอื่น ๆ

เช่นเดียวกับรูปแบบไฟล์ XLSM และ XLSX ของ Excel ไฟล์ XLAM จะใช้ XML และบันทึกด้วยการบีบอัด ZIP เพื่อลดขนาดโดยรวม

ไฟล์ Add-In ของ Excel ที่ไม่รองรับมาโครอาจใช้นามสกุลไฟล์ XLL หรือ XLA


วิธีการเปิดไฟล์ XLAM

ไฟล์ XLAM สามารถเปิดได้ด้วย Microsoft Excel 2007 และใหม่กว่า Excel เวอร์ชันก่อนหน้าสามารถเปิดไฟล์ XLAM ได้เช่นกัน แต่จะต้องติดตั้ง Microsoft Office Compatibility Pack เท่านั้น ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี

อย่างแรกคือผ่าน เนื้อไม่มีมัน > Options > Add-ins > Go และอีกปุ่มหนึ่งคือการใช้ปุ่ม ผู้พัฒนา > Add-Ins เมนู. ดูวิธีการของ Microsoft เพื่อเรียนรู้วิธีเปิดใช้งานแท็บนักพัฒนาหากคุณยังไม่เห็น

มาโครในไฟล์ XLAM อาจมีโค้ดที่เป็นอันตราย ใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อเปิดรูปแบบไฟล์ปฏิบัติการที่ได้รับทางอีเมลหรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่คุณไม่คุ้นเคย

นอกจากนี้ยังใช้วิธีการหลังผ่านแท็บ Developer เพื่อเปิด COM Add-Ins (ไฟล์ EXE และ DLL) ผ่านปุ่ม COM Add-Ins

ไม่ว่าคุณจะใช้เส้นทางใดในเมนูของ Excel ผลลัพธ์จะนำคุณไปสู่ไฟล์ Add-Ins หน้าต่างที่คุณสามารถเลือกได้ หมวดหมู่สินค้า เพื่อโหลดไฟล์ XLAM หาก Add-in ของคุณแสดงอยู่แล้วในหน้าต่างนี้คุณสามารถใส่เครื่องหมายถูกข้างชื่อเพื่อเปิดใช้งานได้

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเปิดไฟล์ XLAM ใน Excel คือการวางไฟล์ไว้ในโฟลเดอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้ Excel อ่านเมื่อเปิดขึ้น สิ่งนี้ควรเป็น:

C: Users [ชื่อผู้ใช้] AppData Roaming Microsoft AddIns

ไฟล์ XLAM บางไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตถูกบล็อกและไม่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ใน Microsoft Excel คลิกขวาที่ไฟล์ใน Windows Explorer แล้วเลือก อสังหาริมทรัพย์
. ใน General เลือกแท็บ ยกเลิกการปิดกั้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้อย่างเต็มที่

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ XLAM แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งไฟล์ XLAM โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้ใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ XLAM

ไม่ควรมีเหตุผลใด ๆ ที่จะใช้ตัวแปลงไฟล์เพื่อบันทึกไฟล์ XLAM เป็นรูปแบบอื่น

ดูหัวข้อฟอรัม Excel เกี่ยวกับการแปลง XLAM เป็น XLSM หากคุณต้องการทำเช่นนั้น มันเกี่ยวข้องกับการแก้ไขคุณสมบัติ IsAddIn เป็น False


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นในตอนนี้แสดงว่าคุณไม่ได้จัดการกับไฟล์ XLAM จริง กรณีนี้อาจเกิดขึ้นหากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิดซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อตัวอักษรมีลักษณะคล้าย XLAM มาก

ตัวอย่างเช่นนามสกุลไฟล์ XAML อาจทำให้ XLAM สับสนได้ง่ายแม้ว่าไฟล์เหล่านั้นจะใช้กับโปรแกรมอื่นก็ตาม

AML เป็นอีกที่ที่อาจใช้นามสกุลไฟล์สำหรับไฟล์รูปแบบต่างๆรวมทั้ง ACPI Machine Language และ Arc Macro Language อย่างไรก็ตามไม่มีรูปแบบใดที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบสเปรดชีตที่ Excel ใช้งานได้ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถเปิดไฟล์ AML ใน MS Excel ได้เหมือนกับที่คุณสามารถใช้ไฟล์ XLAM ได้

หากคุณมีปัญหาในการหาสิ่งที่ต้องทำให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงที่ท้ายไฟล์ของคุณเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบที่อาจมีอยู่และค้นหาลิงก์ดาวน์โหลดไปยังซอฟต์แวร์ที่คุณต้องการเพื่อเปิด / แก้ไข / แปลง มัน.