DO File (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. DO อาจเป็นไฟล์ Java Servlet เว็บเซิร์ฟเวอร์ Java ใช้เพื่อส่งมอบแอปพลิเคชัน Java บนเว็บ

ไฟล์ DO บางไฟล์อาจเป็นไฟล์ Stata Batch Analysis แทน สิ่งเหล่านี้มักเรียกว่า do-files และเป็นไฟล์ข้อความธรรมดาที่มีรายการคำสั่งที่จะดำเนินการร่วมกันเป็นชุด

คล้ายกับไฟล์ Stata คือรูปแบบไฟล์มาโคร ModelSim ที่ใช้นามสกุลไฟล์. DO เพื่อเก็บคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับมาโครที่ใช้กับ Libero SoC

ทิมฟิชเชอร์

ไฟล์อื่น ๆ อาจเป็นไฟล์ที่มีชื่อผิด ๆ ว่าเป็นไฟล์ DO แต่มีอยู่จริงในรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยทั่วไปแล้วไฟล์ PDF เหล่านี้จะดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามทำให้นามสกุลไฟล์ไม่ถูกต้อง

dofile ยังเป็นฟังก์ชันที่ใช้ในการคอมไพล์และเรียกใช้โค้ดการเขียนโปรแกรม Lua แต่ไม่เกี่ยวข้องกับนามสกุลไฟล์. DO นอกจากนี้ยังเป็นคำสั่งวนซ้ำที่ใช้กับไฟล์แบตช์ DO เป็นคำย่อเช่นกันโดยย่อมาจากโดเมนอ็อบเจ็กต์เอาต์พุตดิจิทัลคำสั่งดิจิทัลการดำเนินการข้อมูลข้อมูลเท่านั้นและอ็อบเจ็กต์อุปกรณ์


วิธีการเปิดไฟล์ DO

ถ้าเป็นไฟล์ Java Servlet คุณควรจะเปิดไฟล์ DO ด้วย Apache Tomcat หรืออาจเป็น Apache Struts

ไฟล์ Stata Batch Analysis ที่มีนามสกุลไฟล์. DO ใช้ได้เฉพาะในบริบทของคอมพิวเตอร์ที่ใช้งาน Stata ทางเลือกหนึ่งสำหรับการใช้ไฟล์ DO ภายใน Stata คือการป้อน do ตามด้วยชื่อไฟล์ในหน้าต่างคำสั่ง Stata ตัวอย่างเช่น, ทำ myfile.

คุณสามารถใช้ Stata Do-File Editor ที่ให้มาเพื่ออ่านและแก้ไขคำสั่งได้ แต่เว็บเบราว์เซอร์ใด ๆ ก็สามารถใช้เพื่อดูคำสั่งได้และโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ++ สามารถดูและแก้ไขไฟล์ DO ได้ ตัวแก้ไข Stata ยังมีประโยชน์สำหรับการเรียกใช้ไฟล์ DO เพียงกดปุ่ม เรียกใช้ไฟล์ do ปุ่ม

ดู PDF นี้เกี่ยวกับการสร้างไฟล์ Do-Stata หากคุณต้องการความช่วยเหลือ มีข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของ Stata ด้วย

ไฟล์ ModelSim DO ใช้กับ Mentor Graphics ModelSim ซึ่งรวมอยู่ในชุดโปรแกรม Libero SoC นอกจากนี้ยังเป็นไฟล์ข้อความธรรมดาที่สามารถดูและแก้ไขได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ

หากคุณสงสัยว่าไฟล์ DO ของคุณไม่ควรเป็นไฟล์ DO และในความเป็นจริงเป็นเอกสารเช่นใบแจ้งยอดบัญชีธนาคารหรือเอกสารเกี่ยวกับการประกันภัยเพียงแค่เปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์. DO เป็น. PDF และดูว่าเป็น เปิดขึ้นด้วยโปรแกรมอ่าน PDF เช่น SumatraPDF, Adobe Reader หรือหนึ่งในตัวเลือกฟรีเหล่านี้


วิธีการแปลงไฟล์ DO

หากไฟล์ Java Servlet สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ก็มักจะทำผ่านโปรแกรม Apache ที่กล่าวมาข้างต้น เปิดไฟล์ในแอปพลิเคชันแล้วมองหาเมนู Save as หรือ Export ที่จะให้คุณบันทึกไฟล์ DO เป็นไฟล์รูปแบบอื่น

ไฟล์ Stata Batch Analysis สามารถแปลงเป็นรูปแบบข้อความอื่น ๆ เช่น TXT ได้อย่างแน่นอน แต่จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณต้องการอ่านคำสั่ง หากคุณเปลี่ยนรูปแบบไฟล์ที่อยู่ใน (เป็น TXT) และคุณยังต้องการเรียกใช้คำสั่งด้วย Stata คุณต้องระบุนามสกุลไฟล์ในคำสั่ง (เช่น ทำ myfile.txt แทน ทำ myfileซึ่งถือว่าเป็นนามสกุลไฟล์. DO)

เช่นเดียวกับไฟล์ ModelSim DO; ลองใช้เมนูภายใน Libero SoC เพื่อแปลงไฟล์หรือเสียบข้อความของมาโครลงในโปรแกรมแก้ไขข้อความและบันทึกเป็นรูปแบบข้อความใหม่ที่นั่น

หากไฟล์ของคุณได้รับนามสกุลไฟล์. DO โดยไม่ถูกต้อง แต่ควรมีคำต่อท้าย. PDF คุณไม่ต้องกังวลกับการแปลงไฟล์ DO เป็น PDF แต่เพียงเปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์. DO เป็น. PDF เพื่อให้โปรแกรมอ่าน PDF ของคุณจดจำไฟล์ได้

การเปลี่ยนชื่อเช่นนี้ไม่ใช่วิธีการทำงานของการแปลงไฟล์ แต่จะใช้ได้ผลในสถานการณ์นี้เนื่องจาก PDF ไม่ควรใช้นามสกุลไฟล์. DO เครื่องมือแปลงไฟล์ใช้สำหรับการแปลงไฟล์จริง


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

สาเหตุที่ชัดเจนที่สุดว่าทำไมไฟล์ถึงไม่เปิดขึ้นพร้อมกับโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นก็คือมันไม่ได้อยู่ในรูปแบบไฟล์เหล่านี้ ตรวจสอบอีกครั้งว่านามสกุลไฟล์อ่าน ".DO" และไม่ใช่สิ่งที่คล้ายกันเช่น SO, DOCX, DOC, DOP, DM เป็นต้น

นามสกุลไฟล์อื่น ๆ หรือไฟล์อื่น ๆ ที่ไม่เป็นความจริง. DO เป็นของรูปแบบไฟล์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบใด ๆ ที่กล่าวถึงในที่นี้ซึ่งเป็นสาเหตุที่ไม่สามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกัน

หากคุณมีไฟล์เหล่านี้แทนให้ไปที่ลิงก์เหล่านั้นหรือค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเปิดไฟล์นั้น