ไฟล์ AFI (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ AFI คือไฟล์ AOMEI Backupper ที่สร้างโดยซอฟต์แวร์สำรองข้อมูล AOMEI Backupper

ไฟล์ AFI เก็บโฟลเดอร์และไฟล์ที่สำรองไว้ผ่านแอปพลิเคชัน หากโปรแกรมกำลังจัดเก็บข้อมูลสำรองของฮาร์ดไดรฟ์โปรแกรมจะใช้นามสกุลไฟล์ ADI แทน

ไฟล์ AFI บางไฟล์อาจเป็นไฟล์ Truevision Bitmap Graphic โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไฟล์มีขนาดเล็กและคุณสงสัยว่าเป็นภาพบางประเภท


วิธีการเปิดไฟล์ AFI

ไฟล์ AFI ที่ไม่จำเป็นต้องเปิดด้วยโปรแกรม AOMEI Backupper ทั้ง AOMEI Backupper Standard ฟรีหรือ AOMEI Backupper Professional แบบชำระเงิน นี่คือวิธีที่คุณสามารถกู้คืนไฟล์ที่อยู่ในข้อมูลสำรอง AFI ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากดับเบิลคลิกไฟล์ AFI ไม่เปิด AOMEI Backupper คุณควรเปิดโปรแกรมด้วยตัวเองและไปที่ ฟื้นฟู แท็บ กด เส้นทาง เพื่อเรียกดูไฟล์ AFI (หรือไฟล์ ADI หากคุณต้องการกู้คืนไฟล์ใดไฟล์หนึ่ง)

ไฟล์ AFI บางไฟล์อาจได้รับการป้องกันด้วยรหัสผ่านซึ่งในกรณีนี้คุณจะต้องป้อนผ่าน AOMEI Backupper ก่อนจึงจะเริ่มกู้คืนไฟล์ได้

จากนั้นเลือกข้อมูลสำรองจากรายการเพื่อดูโฟลเดอร์และไฟล์ทั้งหมดที่มีอยู่ภายใน เพียงทำเครื่องหมายในช่องถัดจากแต่ละโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่คุณต้องการกู้คืน หากคุณเลือกโฟลเดอร์รูทที่ด้านบนสุดคุณจะสามารถเลือกทุกอย่างพร้อมกันได้

ข่าวประชา ต่อไป เพื่อเลือกตำแหน่งที่จะกู้คืนไฟล์และกด เริ่มการคืนค่า เพื่อเริ่มการกู้คืนเนื้อหาของไฟล์ AFI

IvanView สามารถเปิดไฟล์ AFI ที่เป็นไฟล์กราฟิกได้ แต่โปรแกรมนี้จะใช้งานได้ฟรีหากคุณได้รับเวอร์ชันทดลองเท่านั้น

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ AFI แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งไฟล์ AFI อื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows ได้


วิธีการแปลงไฟล์ AFI

ไฟล์ AFI ที่ใช้เฉพาะกับ AOMEI Backupper ไม่จำเป็นต้องแปลงเป็นรูปแบบอื่น การพยายามแปลงไฟล์อาจทำให้ไฟล์เสียหายและทำให้คุณสูญเสียข้อมูลที่สำรองไว้ทั้งหมด

หากคุณมีไฟล์ AFI ที่เป็นไฟล์รูปภาพคุณสามารถใช้ Ivan Image Converter เวอร์ชันทดลองใช้ฟรีเพื่อแปลงไฟล์ AFI เป็น PNG, TGA, BMP, JPG, TIFF, ICO และรูปแบบรูปภาพยอดนิยมอื่น ๆ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอ่านนามสกุลอย่างถูกต้อง ไฟล์บางไฟล์ใช้ตัวอักษรเดียวกันกับไฟล์ AFI แต่ไม่ได้เปิดในลักษณะเดียวกันเช่นไฟล์ AVI, AIFF, AIF, AIFC, AIT และ AIR

ตรวจสอบคำต่อท้ายอีกครั้งที่ท้ายไฟล์ของคุณ หากลงท้ายด้วยนามสกุลใดนามสกุลหนึ่งให้ไปที่ลิงก์นั้นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและวิธีการเปิดไฟล์ หากไฟล์ของคุณไม่ได้อยู่ในรูปแบบใด ๆ เหล่านี้ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์เพื่อที่คุณจะพบโปรแกรมที่รับผิดชอบในการเปิดไฟล์นั้น