ไฟล์ DIRECTORY (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ DIRECTORY คือไฟล์ KDE Folder Parameters หรือบางครั้งเรียกว่าไฟล์ KDI Folder View Properties

ทุกโฟลเดอร์ในระบบปฏิบัติการบน Linux ที่ใช้ไฟล์. DIRECTORY จะมีไฟล์. DIRECTORY ของตัวเองซึ่งระบุตัวเลือกสำหรับโฟลเดอร์นั้น ๆ รวมถึงชื่อไอคอนและรายละเอียดอื่น ๆ

โฟลเดอร์ (เช่นเดียวกับที่เก็บคอลเลคชันเพลงรูปภาพ ฯลฯ ) เรียกอีกอย่างว่า "ไดเร็กทอรี" แต่จะไม่เหมือนกับรูปแบบไฟล์ DIRECTORY


วิธีการเปิดไฟล์ DIRECTORY

ระบบปฏิบัติการที่ใช้ไฟล์. DIRECTORY จะใช้งานตามที่เป็นอยู่ - คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมของบุคคลที่สามเพื่อเปิด ใน Linux สิ่งที่เปิดไฟล์ประเภทนี้เรียกว่า KDE ซึ่งย่อมาจาก K Desktop Environment

 รูปภาพของ Patrick George / Getty

อย่างไรก็ตามคุณควรใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีเช่น Notepadqq เพื่อเปิดไฟล์. DIRECTORY เพื่อแสดง (และอาจแก้ไข) เนื้อหา

คุณกำลังพยายามเปิดโฟลเดอร์ในเทอร์มินัลหรือพร้อมรับคำสั่งไม่ใช่ไฟล์. DIRECTORY ใช่หรือไม่ ในเทอร์มินัลให้ใช้ไฟล์ เปิด คำสั่งดังที่เห็นในตัวอย่าง Stackoverflow นี้ ดูบทช่วยสอนของ iSunshare หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการใช้ไฟล์ เริ่มต้น คำสั่งเพื่อเปิดไดเร็กทอรีใน Command Prompt


วิธีการแปลงไฟล์ DIRECTORY

ไม่ควรมีเหตุผลใด ๆ ในการแปลงไฟล์. DIRECTORY เป็นรูปแบบอื่นเพราะจะทำให้ไฟล์ใช้งานไม่ได้

หากคุณต้องการแปลงไดเร็กทอรี (โฟลเดอร์) ที่เต็มไปด้วยไฟล์ไม่ใช่ไฟล์. DIRECTORY มีตัวแปลงไฟล์ฟรีมากมาย คุณสามารถใช้เพื่อแปลงรูปภาพไฟล์เสียงวิดีโอและอื่น ๆ

สิ่งที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยที่คุณอาจจะหลังจากนั้นคือการแปลงรายชื่อไดเร็กทอรีเป็นไฟล์ข้อความเพื่อให้คุณสามารถมีรายการไฟล์ทั้งหมดที่อยู่ในโฟลเดอร์นั้นได้ สามารถทำได้ใน Windows ด้วยคำสั่ง dir

โปรแกรมจำนวนมากสามารถแปลงไดเร็กทอรีของไฟล์เป็นรูปแบบ ISO: WinCDEmu, MagicISO และ IsoCreator เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วน ที่คล้ายกันคือยูทิลิตี้การบีบอัดไฟล์เช่น 7-Zip และ PeaZip ที่สามารถแปลงไดเร็กทอรี / โฟลเดอร์เป็น ZIP, RAR, 7Z และรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่น ๆ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับคำแนะนำจากด้านบนให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไฟล์นั้นอ่านเป็น ".DIRECTORY" ได้จริงไม่ใช่ ".DIR" ไฟล์ที่มีส่วนต่อท้าย. DIR คือไฟล์ Adobe Director Movie ที่เปิดขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ Adobe Director ที่เลิกผลิตแล้วและไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ DIRECTORY เลย

อีกตัวอย่างหนึ่งคือรูปแบบไฟล์ Rich Text Format Directory ที่ใช้นามสกุลไฟล์ RTFD ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ข้อความที่ใช้บน macOS ซึ่งอาจมีรูปภาพแบบอักษรและไฟล์อื่น ๆ เช่น PDF แต่ไฟล์เหล่านี้ก็ไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ DIRECTORY และเปิดด้วยโปรแกรม TextEdit ของ Apple, Bean หรือ theLibrarian แทน