ไฟล์ DST (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. DST อาจเป็นไฟล์ AutoCAD Sheet Set ที่สร้างโดยโปรแกรม AutoCAD ของ Autodesk เพื่อเก็บเค้าโครงรูปวาดต่างๆ

รูปแบบการปักทาจิมะใช้นามสกุลไฟล์ DST เช่นกัน ไฟล์นี้เก็บข้อมูลการเย็บที่อธิบายว่าซอฟต์แวร์ควรควบคุมเข็มเย็บผ้าอย่างไร ใช้โดยเครื่องปักและโปรแกรมต่างๆ

ไฟล์ DST อื่น ๆ อาจเป็นไฟล์ DeSmuME Save State ที่เชื่อมโยงกับโปรแกรมจำลอง Nintendo DS ที่เรียกว่า DeSmuME ไฟล์เหล่านี้เป็นสิ่งที่สร้างขึ้นเมื่อคุณบันทึกสถานะเกมภายใน DeSmuME


วิธีการเปิดไฟล์ DST

เครื่องมือ Sheet Set Manager ในตัวของ AutoCAD จะเปิดไฟล์ DST ที่เป็นไฟล์ Sheet Set เครื่องมือเดียวกันนี้ใช้ในการสร้างไฟล์ DST คุณสามารถแสดงผ่าน รายละเอียด > จานสี > Sheet Set Manager.

เปิด DeSmuME State Files ด้วยโปรแกรม DeSmuME นอกจากนี้ยังสามารถสร้างไฟล์ DST ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกไฟล์สถานะ.

หากคุณกำลังจัดการกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการเย็บปักถักร้อยผู้ชมไฟล์ DST บางตัวที่คุณจะได้รับ ได้แก่ TrueSizer ของ Wilcom, Embroidermodder, Embird's Studio, BuzzXplore (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Buzz Tools Plus), SewWhat-Pro และ StudioPlus Wilcom ยังมีโปรแกรมดู DST ออนไลน์ฟรีที่เรียกว่า TrueSizer Web

รูปแบบไฟล์ Tajima ที่คล้ายกันบางรูปแบบที่รองรับโดย TrueSizer และตัวเปิด DST อื่น ๆ เหล่านี้อาจรวมถึง Tajima Barudan (.DSB) และ Tajima ZSK (.DSZ)

โปรแกรมแก้ไขข้อความธรรมดาเช่น Notepad ++ จะแสดงข้อมูลบางส่วนเป็นข้อความธรรมดาดังนั้นจึงมีประโยชน์สำหรับการอ่านพิกัดที่โปรแกรมเย็บปักถักร้อยดึงมาจากไฟล์ DST เท่านั้น ในการเปิดไฟล์ DST เป็นรูปภาพเพื่อแสดงการออกแบบให้ใช้ตัวแปลง DST


วิธีการแปลงไฟล์ DST

ควรใช้ AutoCAD เพื่อแปลงไฟล์ DST เป็นรูปแบบอื่น ๆ ไม่น่าเป็นไปได้ที่เครื่องมืออื่นจะทำงานได้ดีกว่า AutoCAD เอง

ในทำนองเดียวกันตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการแปลงไฟล์ DST ที่เกี่ยวข้องกับการเย็บปักถักร้อยคือการใช้โปรแกรมเดียวกับที่สร้างขึ้น ด้วยวิธีนี้เนื้อหาต้นฉบับที่ใช้ในการสร้างคำแนะนำสำหรับการส่งออกไฟล์ DST ไปยังรูปแบบใหม่

หากคุณไม่มีซอฟต์แวร์ดั้งเดิมที่ใช้ในการสร้างไฟล์ DST เฉพาะของคุณอย่างน้อยลองใช้โปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นที่สามารถเปิดไฟล์ในรูปแบบ Tajima Embroidery อาจมีตัวเลือกส่งออกหรือบันทึกเป็นที่ทำหน้าที่เป็นตัวแปลง DST

ตัวอย่างเช่น Wilcom TrueSizer จะแปลง DST เป็น PES หากคุณต้องการให้ไฟล์ของคุณอยู่ในรูปแบบไฟล์เย็บปักถักร้อย Deco / Brother / Babylock TrueSizer Web จะแปลงไฟล์ DST เป็นรูปแบบไฟล์ที่หลากหลายรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เฉพาะ Janome, Elna, Kenmore, Viking, Husqvama, Pfaff, Poem, Singer EU และ Compucon

หากต้องการแปลง DST เป็น JPG หรือ PDF เพื่อดูรูปแบบเป็นรูปภาพให้พิจารณาใช้บริการแปลงไฟล์ง่ายๆเช่น Convertio ฟรี เพียงอัปโหลดไฟล์ DST ของคุณไปยังเว็บไซต์นั้นและเลือกรูปแบบการแปลงจากนั้นดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงแล้วกลับไปที่คอมพิวเตอร์ของคุณ

Convertio รองรับไฟล์หลากหลายรูปแบบซึ่งหมายความว่าคุณยังสามารถแปลงไฟล์ DST ของคุณเป็นไฟล์ Adobe Illustrator (AI), EPS, SVG, DXF และรูปแบบอื่น ๆ อย่างไรก็ตามคุณภาพหรือประโยชน์ของการแปลง DST ด้วยเครื่องมือนี้อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการเว้นแต่คุณจะต้องยืนยันภาพเท่านั้น

ไม่น่าเป็นไปได้ที่ DeSmuME State Files จะสามารถแปลงเป็นรูปแบบใหม่ได้เนื่องจากข้อมูลมีประโยชน์สำหรับเกมที่เล่นภายในโปรแกรมจำลองนั้น ๆ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณมีไฟล์ DST แต่ไม่สามารถดูได้อย่างถูกต้องให้พิจารณาว่าคุณอาจใช้โปรแกรมที่ไม่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่นในขณะที่ไฟล์เย็บปักถักร้อยที่ลงท้ายด้วย. DST มักจะทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่น ๆ ที่เปิดข้อมูลการเย็บปักถักร้อย แต่ก็ไม่สามารถอ่านได้อย่างถูกต้องด้วย DeSmuME หรือ AutoCAD

หากไฟล์ไม่สามารถเปิดด้วยโปรแกรมที่ถูกต้องไฟล์นั้นอาจเสียหายได้ กู้คืนจากสำเนาสำรองหากคุณมี