ไฟล์ BDMV (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ BDMV คือไฟล์ข้อมูล Blu-ray ซึ่งบางครั้งเรียกว่าไฟล์ Blu-ray Disc Movie Information มีข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาของแผ่นดิสก์ Blu-ray แต่ไม่ได้เก็บไฟล์มัลติมีเดียจริงด้วยตนเอง

ไฟล์ BDMV ทั่วไปบางไฟล์ ได้แก่ index.bdmv, MovieObject.bdmv และ sound.bdmv

ข้อมูล AVCHD (.BDM) เป็นรูปแบบไฟล์ที่คล้ายกัน แต่มักจะเห็นเฉพาะในฮาร์ดไดรฟ์เท่านั้น ไฟล์ BDMV มักใช้กับแผ่นออปติคัล

ชีวิต / ทิมฟิชเชอร์ 


วิธีการเปิดไฟล์ BDMV

โปรแกรมเขียนดิสก์ยอดนิยมที่รองรับการเบิร์นดิสก์ Blu-ray จะเปิดไฟล์ BDMV เช่น MPC-HC และ VLC ฟรี

CyberLink PowerDVD, JRiver Media Center, Nero และ Macgo Mac Blu-ray Player รองรับไฟล์ BDMV เช่นกัน แต่ไม่มีไฟล์ใดให้ใช้งานฟรี (แต่อาจมีรุ่นทดลองให้ใช้งาน)

คุณอาจใช้ Notepad หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีอื่นเพื่อเปิดไฟล์ BDMV ได้ ไฟล์จำนวนมากเป็นไฟล์แบบข้อความเท่านั้นซึ่งหมายความว่าไม่ว่าจะนามสกุลไฟล์ใดโปรแกรมแก้ไขข้อความอาจสามารถแสดงเนื้อหาของไฟล์ได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากไฟล์ BDMV เก็บข้อมูลเกี่ยวกับแผ่นดิสก์ Blu-ray จึงเป็นไปได้ว่าโปรแกรมแก้ไขข้อความสามารถเปิดขึ้นมาได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ BDMV แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ BDMV โปรดดูคำแนะนำในการทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ BDMV

เนื่องจากไฟล์ BDMV เป็นไฟล์บรรยายเท่านั้นคุณจึงไม่สามารถแปลงไฟล์เหล่านี้เป็นรูปแบบมัลติมีเดียเช่น MP4, MKV เป็นต้น

อย่างไรก็ตามมีตัวแปลงบางตัวที่โฆษณาว่า "ตัวแปลง BDMV" ซึ่งทำงานโดยการแปลงเนื้อหาวิดีโอ / เสียง (เช่นไฟล์ MTS / M2TS) ของดิสก์บลูเรย์เป็นรูปแบบอื่น ๆ แต่จะไม่เป็นไฟล์. BDMV จริง

UniConverter เป็นตัวอย่างหนึ่ง แต่ไม่ฟรี นอกจากนี้ยังมีตัวแปลงไฟล์ฟรีเช่น Freemake Video Converter และ EncodeHD ที่สามารถแปลงไฟล์มีเดียจากแผ่น Blu-ray แต่อาจไม่สามารถนำเข้าไฟล์หรือโฟลเดอร์ BDMV ได้โดยตรง คุณเพียงแค่เลือกทั้งดิสก์แทน

ตัวอย่างเช่น Freemake Video Converter สามารถแปลงแผ่นวิดีโอเป็น MKV, MP4, ISO หรือแม้กระทั่งโดยตรงไปยังแผ่นดิสก์อื่น (ซึ่งจะมีประโยชน์หากคุณมีสำเนาของแผ่น Blu-ray ในคอมพิวเตอร์ของคุณ)


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ในโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นได้แสดงว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์ผิด หากเป็นเช่นนี้คุณจะต้องพยายามเปิดไฟล์อื่นในโปรแกรมเปิดไฟล์ BDMV ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ไม่ได้

ตัวอย่างเช่นไฟล์ BMD (Mu Online Game Data), DMB (BYOND Game Executable), BDB (Microsoft Words Database Backup) และไฟล์ BDF (Binary Data) ล้วนใช้ตัวอักษรทั่วไปร่วมกับนามสกุลไฟล์ BDMV แต่อยู่ในรูปแบบอื่นที่ ไม่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ที่กล่าวถึงข้างต้น